อยุธยา. ของดี ไก่ทอด มูฮำหมัด(หาดใหญ่) ของดีๆ พื้นบ้าน คนกรุงเก่า

ของดี ไก่ทอด มูฮำหมัด(หาดใหญ่) ของดีๆ พื้นบ้าน คนกรุงเก่า(อยุธยา)

ผู้สื่อข่าวได้ขับรถไปรอบๆตัวเมืองอยุธยา(กรุงเก่า) ก็จะได้พบเห็นตของกินจำนวนมาก ที่เปิดร้านขายของ อยู่ริมถนน รอบๆเกาะเมืองอยุธยา ขนมหวาน ประจำถิ่น คือ โลตี อยุธยาและ ของฝากจากอยุธยา อาหารดีๆ อีกจำนวนมากมาย แต่ได้มองไปยัง ร้าน ไก่ทอดมูฮำหมัด (หาดใหญ่) มีนักท่องเที่ยว ยืนเข้าคิวเป็นแถวเลย จึงได้จอดลงไปสังเกตุการดู และได้ซื้อมาลองกินดู รสชาติ อร่อยรสเด็ด ดี จึงได้สั่งซื้อ อีกจำนวน.5 ชุด กลับบ้าน พบว่าอร่อยจริงๆ

สำหรับที่ตั้งร้าน อยู่ริมถนนรอบเกาะเมืองอยุธยา เลย รพ.อยุธยา หน้าสวนสมเด็จร้านจะอยู่ติดถนน ถ้ามาจากทาง. รพ อยุธยา มุ่งหน้าสวนสมเด็จ จะอยู่ซ้ายมือ จะมองเห็นป้าย ขนานใหญ่ ไก่ทอด มูฮำหมัด(ไก่ทอดหาดใหญ่) อยุธยา เปิดขายทุกวัน มีลูกค้าจำมากมายรอเข้าคิว เป็นแถวยาวเลย เป็นนักท่องเที่ยว จาก กทม จาก ต่างจังหวัด ที่เดินทางมาท่องเที่ยว(ไหว้พระ9วัด) แวะซื้อและชิมไก่ทอดมูฮำหมัด(หาดใหญ่)ได้เลยเปิด ขาย.08.00.ถึง.13.00.น ก็จะหมดถ้าไปช้าอาจหมดครับ.

ฉะนั้นใครที่เดินทางมาเที่ยว อยุธยา กรุงเก่า ถ้าไม่ได้มาซื้อ (ไก่ทอด มูฮำหมัด)หาดใหญ่ หรือไม่ได้ ซื้อโลตี สายไหม กลับบ้าน ถือว่าไม่ได้มาเที่ยวอยุธยา สำหรับ เจ้าของกิจการ ร้านไก่ทอด หาดใหญ่ ชื่อ บังดีกัน-นิกัลยา 2 สามีภรรยา และ ลูกๆ ชาวมุสลิม ลุมพลี คนอยุธยา อย่างแท้จริง โดย.กำเนิด (ของดีของคนอยุธยา) ติดต่อ สั่งจองได้ที่ .บัง ซอดีกัน รึ.นิ กัลยา.เบอร์โทร.086.0282337=

ชาญ ชูกลิ่น อยุธยา