อยุธยา ชีวิตสุดรันทด คน 1 คนกับ น้องสุนัขอีกกว่า 10 ชีวิต ถูกงูเหลือม เลื้อยบุกหาถึงในมุ้ง

ชีวิตสุดรันทด คน 1 คนกับ น้องสุนัขอีกกว่า 10 ชีวิต ถูกงูเหลือม เลื้อยบุกหาถึงในมุ้งเป็นประจำ เหตุงูจะเข้ามากินสุนัข ด้วยเพราะว่ายากจนค้นแค้น บ้านไม่มีสภาพป้องกันภัย ด้วยบ้านไม้เก่าผุพังทั้งหลัง หลังคา ฝาบ้าน พื้นบ้านทะลุ  ป้าจิบ บ้านแพน วัย 55 ปี อาชีพเก็บขวดและของเก่าขายประทังชีวิต ในตลาดบ้านแพน อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา

โดยป้าจิบ มีชื่อจริงว่า ธันย์ชนก โรจนวิภาส อยู่บ้านไม้สภาพผุพังทั้งหลัง เลขที่ ก.1/11ซอยดับเพลิงเสนา ติดตลาดบ้านแพน ต.เสนา อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา 13110  บ้านไม้เก่าอยู่ในหลุม เพราะด้านข้างเขาถมดินสูงหนีน้ำท่วมกันหมดแล้ว สภาพผุทั้งหลัง หลังคาสังกะสีทะลุ ฝาบ้านพัง ขั้นไปบนบ้านพบว่า เดินได้เฉพาะคนคุ้นเคย ด้วยพื้นผุ โหว่เป็นรูใหญ่ พื้นบางจุดหายไปเป็นแถบๆ มองเห็นดินด้านล้าง   ในบ้าน มีป้าจิบอยู่ 1 คน และสุนัขกว่า 10 ตัว แต่สุนัขทุกตัวไม่ผอมแห้ง สุนัขทุกไม่เป็นขี้เรื้อน มีแต่ป้าจิบเท่านั้น ที่ผอมแห้ง แรงน้อย ตัวดำ เป็นโรคความดันสูง

ป้าจิบเล่าว่า บ้านพังแต่น้ำท่วมใหญ่ปี 2554 ถึงวันนี้ยากจนไม่มีเงินซ่อมแซม สามีเลิกไปนานแล้ว มีลูก 1 คน แยกมีครอบครัวไปแล้ว ยังดูแลกัน แต่ลูกสาวก็ยากจนพอๆกับตนเองทุกวันนี้ ตนเองเก็บขวดขาย ได้วันละ 100 กว่าบาท ได้มาเอามาซื้อข้าวสาร 3 กก.หุ้งข้าว คลุกกับของที่พอหาได้ เลี้ยงหมากว่า 10 ตัวจนหมด ตนเองหิวอด ไม่เป็นไร ขอให้สุนัขอิ่ม มันจะได้ไม่ออกไปคุ้ยเขี่ย หาอาหารในตลาดโดยสุนัขที่เลี้ยงไว้ ก็เป็นสุนัขจร ที่ออกลูกแถวบ้าน หนีตัวตะกวดหนีงู มาขออยู่ ตนเองก็เลี้ยงให้ข้าวให้น้ำกิน สุนัขมาออกลูกเพิ่ม ช่วนเพื่อนหมาด้วยกันมาขออยู่บ้าง ตนเองก็สงสารเลี้ยงกันไป

 

 

นอกจากบ้านพังแล้ว ล่าสุดงูเหลือมขนาดใหญ่ ยังบุกมาหาถึงในบ้านข้างมุ้งเป็นประจำ เพราะตนเองนอนกางมุ้งกับสุนัข งูมันคงจะมากินลูกสุนัข

ทั้งตนเองและสุนัขก็กลัว เพราะว่าบ้านพัง งูเข้าได้ทุกทิศทาง ทุกวันนี้เครียด

(หมายเหตุ… สอบถามสารทุกข์เพิ่มเติมได้….ป้าจิบ บ้านแพน เบอร์โทร 0948980829)

ข่าว-ภาพ โดย ทัน อยุธยา=ชาญ ชูกลิ่น / รายงาน