ตรัง จัดโครงการออกหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน

จังหวัดตรัง จัดโครงการออกหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 โดยนำหน่วยงานราชการออกไปให้ความรู้และให้ความช่วยเหลือประชาชน พร้อมทั้งให้บริการตัดผมฟรี เพื่อแบ่งเบาภาระให้กับประชาชน
ที่โรงเรียนนาโยงวิทยาคม ต.โคกสะบ้า อ.นาโยง จ.ตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นางละมัย เจริญโสภา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง นายไพบูลย์ โอมาก, นายภูวนัฐ สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และหัวหน้าส่วนราชการ ลงพื้นที่ออกเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชน เพื่อรับฟังปัญหาและแนวทางการดำเนินงานในพื้นที่ ตามโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน โดยมี นายจรูญศักดิ์ หมาดเท่ง นายอำเภอนาโยง และประชาชนในตำบลโคกสะบ้าให้การต้อนรับ


นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน เป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญของรัฐบาล ที่ประสงค์จะนำบริการของภาครัฐและเอกชน ออกไปให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่ตำบล หมู่บ้านและชุมชนที่ห่างไกล เพื่อให้ส่วนราชการและหน่วยงานต่างๆ ของรัฐ ได้รับทราบถึงปัญหาความต้องการที่แท้จริงของประชาชน และสามารถแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนได้ในทุกๆ ด้าน เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการของรัฐได้โดยสะดวก รวดเร็วลดภาระค่าใช้จ่ายในการติดต่อราชการ และเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดี ระหว่างส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐกับประชาชนในพื้นที่ ซึ่งปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่จะได้รับการแก้ไขโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทั้งนี้ได้มอบให้นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ช่วยกันสอดส่องดูแลทั้งป้องกันและปราบปรามบำบัดควบคู่กันไป ซึ่งภายในงานมีการมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน การมอบเอกสารที่ทำกินให้ประชาชน การบริการตัดผมฟรี บริการอื่นๆอีกมากมาย และในโอกาสนี้ทางคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง นำโดย นางละมัย เจริญโสภา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง มามอบสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภคให้แก่ผู้สูงอายุจำนวน 96 ชุด และในช่วงบ่ายจะเดินทางไปเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ตำบลไม้ฝาดอีกจำนวน 5 ราย ที่ที่หมู่ที่ 1,2 และ 4 ต.โคกสะบ้า
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง