สิงห์บุรี เตือนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพปลอมไลน์ ผู้ว่าฯส่งข้อความยืมเงิน 5 แสน

สิงห์บุรี   มิจฉาชีพสุดแสบ ปลอมไลน์ ผู้ว่าฯ สิงห์บุรี ส่งข้อความยืมเงิน 5 แสน เตือนอย่าหลงเชื่อเด็ดขาด

วันที่ 15 ก.ค.65 นายชัยชาญ สิทธิวิรัชธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ได้โพสต์ข้อความผ่านไลน์กลุ่ม “ส่วนราชการพบสื่อฯ” เพื่อให้สื่อมวลชนในจังหวัดสิงห์บุรี ช่วยกันประชาสัมพันธ์ดังนี้

“ขณะนี้มีไลน์ปลอมแปลงของ ผวจ.สิงห์บุรี นายชัยชาญฯ เกิดขึ้น ขอเรียนให้ทุกท่านทราบว่า ผมจะไม่มีเรื่องหรือใช้ไลน์ในการขอความช่วยเหลือเรื่องเงินจากทุกท่านโดยเด็ดขาด ขอให้ท่านอย่าหลงเชื่อโอนเงินให้ทุกกรณีครับ” ขอขอบคุณครับ นายชัยชาญ สิทธิวิรัชธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี พร้อมกับแนบไฟล์ภาพตัวอย่างการแชทระหว่างไลน์ปลอมที่ใช้ในการเจรจาขอยืมเงิน โดยอ้างว่าบริษัทของเพื่อนกำลังเซ็นสัญญาต้องการใช้เงินจำนวน 5 แสนบาท แต่ไม่สะดวกโอน โดยให้ผู้รับข้อความช่วยโอนแทนให้” โดยท่านยืนยันว่าเป็นไลน์ปลอมอย่าได้หลงเชื่ออย่างเด็ดขาด

ซึ่งมิจฉาชีพได้ใช้โปรไฟล์เป็นรูปของ นายชัยชาญ สิทธิวิรัชธรรม ผวจ.สิงห์บุรี และได้ทักไปขอความช่วยเหลือขอยืมเงินกับ นายสำฤทธิ์ กองเงิน และ นายสมชาย ลีหล่าน้อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี และหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ในจังหวัดสิงห์บุรี แต่พอผู้ที่ได้รับข้อความโทรหา ไลน์ดังกล่าวกลับไม่ยอมรับสาย และเมื่อมีผู้ที่ได้รับข้อความทดลองขอเบอร์บัญชีที่จะให้โอนเงิน กลับกลายเป็นชื่อบัญชี น.ส. มัลลิกา แสงวิมาน ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 9804006899 ซึ่งหัวหน้าส่วนราชการทุกท่านที่ได้รับข้อความจะทราบว่า การส่งข้อความแบบนี้มาเป็นไลน์ปลอมจากมิจฉาชีพแน่นอน โดยลักษณะการพิมพ์คำจะเป็นลักษณะข้อความที่แปลภาษามาจาก google จึงไม่มีใครหลงเชื่อโอนเงินให้ และรายงานให้ นายชัยชาญ ฯ ผวจ.สิงห์บุรี รับทราบ ต่อมา นายชัยชาญ ฯ ผวจ.สิงห์บุรี ได้ปฏิบัติหน้าที่ราชการเสร็จแล้วจึงได้เดินทางไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดสิงห์บุรี โดยมี พ.ตท.ภาคิน ฑีฆาวงค์ รอง ผกก.ฝ่ายสอบสวน รับเรื่องและส่งเรื่องให้ ร.ต.อ.ชัยพัชร์ อารีย์วงษ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสิงห์บุรี เพื่อดำเนินคดีกับมิจฉาชีพรายนี้ต่อไป