นครปฐม มอบชุดลูกเสือ เนตรนารี และยุวกาชาดให้กับนักเรียนที่ขาดแคลน

จังหวัดนครปฐม มอบชุดลูกเสือ เนตรนารี และยุวกาชาดให้กับนักเรียนที่ขาดแคลนในพื้นที่จังหวัดนครปฐม เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครอง ในช่วงสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน

วันที่ 12 กรกฎาคม 2565 ที่โรงเรียนราชินีบูรณะ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานมอบชุดลูกเสือ เนตรนารี และยุวกาชาดให้กับนักเรียนที่ขาดแคลนในพื้นที่จังหวัดนครปฐม โดยมี นายชยชัย แสงอินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด ผอ.โรงเรียนราชินีบูรณะ ครู อาจารย์ และผู้ปกครอง นักเรียน ร่วมพิธี


นายคงกระพัน เวฬุสาโรจน์ ศึกษาธิการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า ตามที่ ปลัดกระทรวงมหาดไทยในฐานะรองประธานกรรมการบริหารลูกเสือแห่งชาติ ร่วมกับ กระทรวงศึกษาธิการ โดยสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ ได้พิจารณาเรื่องภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองในช่วงสภาพการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบันที่อาจส่งผลต่อการจัดการชุดเครื่องแบบให้กับบุตร เพื่อใช้ในการเรียนลูกเสือ-เนตรนารี และให้ส่วนราชการและภาคเอกชน จัดหาและสนับสนุนชุดลูกเสือให้กับนักเรียน เพื่อเป็นการปลูกฝังความรัก ความภาคภูมิใจในความเป็นลูกเสือและเนตรนารี อีกทั้งชุดลูกเสือเป็น “ชุดพระราชทาน” อีกด้วย

การมอบชุดลูกเสือ เนตรนารีและยุวกาชาดให้กับนักเรียนที่ได้รับผลกระทบจากการขาดแคลนชุดในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ในครั้งนี้ มีนักเรียนเข้ารับมอบชุดลูกเสือ เนตรนารี จำนวน 10 ราย ได้แก่ นักเรียน ระดับชั้น ป. 4 และ ป. 5 เป็นลูกเสือ-เนตรนารี สามัญ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1 จำนวน 4 ราย ,นักเรียน ระดับชั้น ป.5 และ ป.6 เป็นลูกเสือเนตรนารี และ สามัญ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2 จำนวน 3 ราย และนักเรียนระดับชั้น ป.5 และ ม.1 เป็นลูกเสือ-เนตรนารี สามัญ และ สามัญรุ่นใหญ่ สังกัดองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น จำนวน 3 ราย

***************************************
สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว