นนทบุรี พิธีปฐมฤกษ์หล่อเทียนพรรษา งานเทศกาลเข้าพรรษา

นนทบุรี พิธีปฐมฤกษ์หล่อเทียนพรรษา งานเทศกาลเข้าพรรษา และกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม นครปากเกร็ด ประจำปี 2565


วันที่ 30 มิถุนายน 2565 นายวิชัย บรรดาศักดิ์ นายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด เป็นประธานเปิดพิธีปฐมฤกษ์หล่อเทียนพรรษา งานเทศกาลเข้าพรรษา และกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม นครปากเกร็ด ประจำปี 2565 พร้อมด้วยผู้บริหารเทศบาลฯ ข้าราชการ และประชาชนเข้าร่วมในพิธี

โดยเทศบาลนครปากเกร็ด จัดงานเทศกาลเข้าพรรษา เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้ปฏิบัติตนเป็นพุทธศาสนิกชนที่ดี และมีความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ภายในงานมีการจัดกิจกรรมทำบุญหล่อเทียนพรรษา จัดเตรียมพื้นที่ให้ประชาชนได้ร่วมหล่อเทียน เพื่อนำถวายวัดในเขตอำเภอปากเกร็ดก่อนวันเข้าพรรษา และกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม นครปากเกร็ด ซึ่งมีวัดในเขตเทศบาลนครปากเกร็ดเข้าร่วมจัดซุ้มนิทรรศการ จำนวน 12 วัด ได้แก่ วัดกู้ วัดกลางเกร็ด วัดเกาะพญาเจ่ง วัดช่องลม วัดศรีรัตนาราม (วัดบางพัง) วัดบางพูดนอก วัดสลักเหนือ วัดเรืองเวชมงคล วัดโพธิ์บ้านอ้อย วัดหงส์ทอง วัดสนามเหนือ และวัดบ่อ ให้ประชาชนมาร่วมกันไหว้พระ ขอพร ชมเอกลักษณ์ของวัดต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ด้านศาสนา สืบสานวัฒนธรรมประเพณีของท้องถิ่น รวมถึงส่งเสริมการเรียนรู้วัฒนธรรมประเพณี และประวัติความเป็นมาของศาสนสถานในพื้นที่เทศบาลฯ โดยทั้ง 2 กิจกรรมจะจัดไปจนถึงวันที่ 11 กรกฎาคม 2565 ร่วมกิจกรรมในเวลา 7.00-20.00 น.
ทั้งนี้ ในวันที่ 12 กรกฎาคม 2565 เทศบาลนครปากเกร็ด จัดให้มีขบวนแห่เทียนพรรษา โดยจะตั้งขบวนบริเวณลานจอดรถท่าน้ำปากเกร็ดใต้สะพานพระราม 4 ไปยังวัดบ่อ เพื่อนำเทียนที่ได้ร่วมกันหล่อขึ้นมา ทั้งสิ้นจำนวน 40 ต้น ถวายวัดในเขตอำเภอปากเกร็ดก่อนวันเข้าพรรษา

สันติ นนทบุรี รางาน