ตรัง เตรียมจัดงาน“โครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 8 เฉลิมพระเกียรติ”

จังหวัดตรัง  ร่วมประชุมเตรียมความพร้อมการจัดงาน “โครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 8 เฉลิมพระเกียรติ”

(27 มิ.ย.2565) ที่ห้องศรีตรัง ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดตรัง นายภูวนัฐ สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ร่วมประชุมเตรียมความพร้อมการจัดงาน “โครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 8 เฉลิมพระเกียรติ”ครั้งที่ 4/2565 ผ่านระบบ (Zoom Meeting)
ศูนย์โรคหลอดเลือดสมองศิริราช คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ได้มีการจัด“โครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 8 เฉลิมพระเกียรติ” เป็นประจำทุกปี

โดยปีนี้จัดต่อเนื่องขึ้นเป็น ปีที่ 8 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชิน ที่ทรงเป็นดั่งแสงนำใจ และทรงเป็นแบบอย่างในการรักษาสุขภาพและการออกกำลังกายแก่ประชาชนชาวไทย ทั้งนี้งานในปีนี้จัดในธีมหัวข้อ “แผ่นดินไทย ไร้สโตรค” ซึ่งรวมโครงการรักษาโรคหลอดเลือกสมองแบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว ด้วยรถโมบายสโตรคยูนิตที่ทางศูนย์ฯ ได้กระจายการให้บริการไปทั่วทุกภาคของประเทศไทย เพื่อให้ประชาชนรู้ถึงวิธีการปฏิบัติตัว แนวทางการป้องกันโรค ตลอดจนแนวทางการรักษาโรคหลอดเลือดสมองระยะเฉียบพลัน โดยในปีนี้จะจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 21-30 ตุลาคม 2565 ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง