นครปฐม รองผู้ว่าฯลงพื้นที่ติดตามโครงการขับเคลื่อนศูนย์อำนวยการขจัดความยากจน

นครปฐม  รองผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการขับเคลื่อนศูนย์อำนวยการขจัดความยากจน และพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของพื้นที่อำเภอกำแพงแสน


วันที่ 13 มิถุนายน 2565 ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม นายชยชัย แสงอินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการขับเคลื่อนศูนย์อำนวยการขจัดความยากจน และพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของพื้นที่อำเภอกำแพงแสน โดยมีนายยงยุทธ สวนทอง ปลัดจังหวัดนครปฐม นายอำเภอกำแพงแสน และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง รวมถึงทีมพี่เลี้ยง ร่วมรายงานความคืบหน้าของโครงการฯ
ซึ่งรัฐบาลได้ให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาความเหลือมล้ำและความยากจนของประชาชนในทุกมิติ

 

เพื่อให้ประชาชนความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในทุกช่วงวัย โดยจัดตั้งศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (ศจพ.) เป็นกลไกเชิงนโยบายในการดำเนินการแก้ไขปัญหาความยากจน ลดความเหลือมล้ำและพัฒนาคนทุกช่วงวัย และให้จังหวัดจัดตั้งศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงจังหวัด/อำเภอ (ศจพ.จ./ศจพ.อ.) จัดตั้งศูนย์อำนวยการปฏิบัติการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเทศบาลนคร/เทศบาลเมือง (ศจพ.ทน./ทม.) ทีมปฏิบัติการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในระดับพื้นที่ และทีมพี่เลี้ยง เพื่อเร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชนตามการสำรวจครัวเรือนเป้าหมายตามแนวทางของกระทรวงมหาดไทย


สำหรับอำเภอกำแพงแสน มีทีมปฏิบัติการขจัดความยากจนฯ จำนวน 15 ทีม ทีมพี่เลี้ยง 204 ทีม มีข้อมูลครัวเรือน ระบบ ThaiQM จำนวน 28,345 ครัวเรือน ครัวเรือนระบบ TPMAP จำนวน 685 ครัวเรือน แบ่งเป็นครัวเรือนตั้งต้น 203 ครัวเรือน และครัวเรือนตกหล่น 482 ครัวเรือน ทั้งนี้ ศจพ.อำเภอกำแพงแสน /ทีมปฏิบัติการขจัดความยากจนฯ และทีมพี่เลี้ยง ได้บูรณาการแก้ไขปัญหา ร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน ครอบคลุมทั้ง 7 มิติ เพื่อช่วยเหลือประชาชนตามการสำรวจครัวเรือนเป้าหมายตามแนวทางของกระทรวงมหาดไทย ให้บรรลุผลอย่างเป็นรูปธรรม

——————————
สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว