ตรัง ผู้ว่าฯเปิดศูนย์ช่วยเหลือสังคมตำบลปากคม

ตรัง   ผู้ว่าฯเปิดศูนย์ช่วยเหลือสังคมตำบลปากคม

(2 มิ.ย.2565) นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ช่วยเหลือสังคมตำบลปากคม พร้อมมอบเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อย จำนวน 8 ราย มอบเงินสงเคราะห์คนพิการ จำนวน 7 ราย มอบเงินทุนการศึกษาเด็กพร้อมอุปกรณ์ จำนวน 7 ราย ณ องค์การบริหารส่วนตำบลปากคม อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้กำหนดนโยบายให้ทุกจังหวัดดำเนินการจัดตั้ง “ศูนย์ช่วยเหลือสังคมตำบล” ขึ้นในพื้นที่ทุกตำบล เพื่อพัฒนาและยกระดับกลไกการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ในระดับพื้นที่เชิงบูรณาการ โดยให้ส่วนราชการและหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์บูรณาการความร่วมมือในการให้บริการสวัสดิการสังคมและบริการอื่น ๆ ณ จุดเดียวแบบเบ็ดเสร็จ (One Stop Service)

เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนได้ทั่วถึงและรวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนั้น เพื่อส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้มีความมั่นคง สร้างความเป็นธรรมและความเสมอภาคในสังคม พัฒนาสถาบันครอบครัวและชุมชนให้มีความเข้มแข็ง สร้างระบบที่เอื้อต่อการพัฒนาคนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ตลอดจนสร้างหลักประกันทางสังคมที่ครอบคลุมและเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ ส่งเสริมภาคีเครือข่ายอย่างเป็นระบบ สู่การเป็นหุ้นส่วนทางสังคมและยกระดับองค์กร สู่การเป็นผู้นำทางสังคม เพื่อมุ่งสู่วิสัยทัศน์ “การสร้างสังคมดี คนมีคุณภาพ” นอกจากนี้ในช่วงบ่ายมีการอบรมอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ในพื้นที่ตำบลปากคม ตำบลทุ่งต่อ และตำบลห้วยยอด จำนวน 60 คน
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง