ลพบุรี ช่วยเหลือครอบครัวทหารใหม่ “น้องเล็ก” ของกองทัพบก

กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 721 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 72 ค่ายสิริกิติ์ จังหวัดลพบุรี ช่วยเหลือครอบครัวทหารใหม่ “น้องเล็ก” ของกองทัพบก

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 65 เวลา 1000
พันโท ธนวัฒน์ นาคอิ่ม ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 721 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 72 ค่ายสิริกิติ์ จังหวัดลพบุรี พร้อมด้วยคณะนายทหาร เดินทางเข้าเยี่ยม ครอบครัวของทหารใหม่ พลทหาร สุรเชษฐ์ ปานหงษ์ ทหารใหม่ ผลัดที่ 1 ประจำปี 2565 อยู่บ้านเลขที่ 63 / 1 หมู่ 10 ตำบลท่างาม อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งทางบ้านมีฐานะยากจน และน้องทหารใหม่เป็นเสาหลักในการหาเลี้ยงครอบครัว ประกอบกับเจ้าตัวสมัครใจเข้ามารับราชการเป็นทหารกองประจำการ จากการรับสมัครทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ โดยวิธีร้องขอ (กรณีพิเศษ ) ด้วยระบบออนไลน์ ของกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 721 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 72 เพื่อโอกาสที่จะได้เข้ามาเรียน กศน. ฟรีในค่าย

เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้ารับราชการเป็นนักเรียนนายสิบ และตามนโยบายของกองทัพบก ที่ต้องการช่วยเหลือน้องทหารใหม่ ทางหน่วยจึงเข้าสอบถาม ความเป็นอยู่ของครอบครัว พบปะ พูดคุยสร้างขวัญกำลังใจ ผ่อนคลายความกังวล โดยจัดให้มีการโทรวิดีโอคอล พูดคุยระหว่างญาติทหารใหม่ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยทหารกับครอบครัว หลังจากนั้นได้มอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค ให้กับครอบครัวทหารใหม่ เพื่อเป็นการลด ภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ด้วยครับ

#เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน