ตรัง พาณิชย์จังหวัดเปิดจุดจำหน่ายผลไม้ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรชาวสวนผลไม้

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดตรัง เปิดจุดจำหน่ายผลไม้ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรชาวสวนผลไม้ ตามนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เนื่องจากขณะนี้ผลไม้เริ่มมีจำนวนมาก และการแพร่ระบาดของโควิด -19 ทำให้การส่งออกผลไม้ไปต่างประเทศลดลง จึงเชิญชวนประชาชนช่วยกันอุดหนุนผลไม้ของเกษตรกร
ที่ลานโปรโมชั่น ชั้น1 ห้างโรบินสัน สาขาตรัง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง นายภูวนัฐ สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนางสาวสุภากิตติ์ เกลี้ยงสงค์ หัวหน้าสำนักงานพาณิชย์จังหวัดตรัง ร่วมในพิธีเปิดKick off กิจกรรมรณรงค์การบริโภคผลไม้ “พาณิชย์ Fruit Festival 2022” ซึ่งทำพิธีเปิดโดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ถ่ายทอดสัญญาณจาดกรุงเทพฯไปยังจุดจำหน่ายผลไม้ทั่วประเทศ


ทางด้านนางสาวสุภากิตติ์ เกลี้ยงสงค์ หัวหน้าสำนักงานพาณิชย์จังหวัดตรัง กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ให้เปิดจุดจำหน่ายผลไม้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนผลไม้ ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าในปีนี้ผลไม้จะมีจำนวนมาก และจะทำให้ผลไม้มีราคาตกต่ำ ทั้งนี้ผลกระทบที่เห็นชัดคือการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ผลไม้ส่วนใหญ่ที่จะส่งไปประเทศจีน ส่งออกไปยากลำบากมากยิ่งขึ้น เนื่องจากมีการเข้มงวดในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่อาจจะปะปนไปกับผลไม้ และการส่งออกไปประเทศจีนที่ค่อนข้างลำบากนั้น ก็ทำให้ผลไม้ในประเทศมีจำนวนมาก จึงมีการช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนผลไม้ โดยให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทุกจังหวัด เปิดจุดจำหน่ายผลไม้ให้กับประชาชน ทั้งนี้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดตรัง ได้เปิดจุดจำหน่ายผลไม้ที่ลานโปรโมชั่น ชั้น1 ห้างโรบินสัน สาขาตรัง จะจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 2-8 พฤษภาคม 2565 โดยนำทุเรียนมาจำหน่าย 150 บาทต่อกิโลกรัม สับปะรด ลูกละ 20 บาท มะม่วงน้ำดอกไม้ 25 บาทต่อกิโลกรัม ฝรั่ง 45 บาทต่อกิโลกรัม รวมถึงพริกไทยพันธุ์ปะเหลียน นอกจากจะช่วยเหลือเกษตรกรในจังหวัดต่างๆแล้วยังช่วยเหลือเกษตรกรในจังหวัดตรังอีกด้วย
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง