นครศรีธรรมราช ผบ.มทบ.43มอบ“ถุงยังชีพเพื่อการศึกษา”และ“จักรยานสานฝัน ปันสุข”

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ตำบลกะปาง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมคณะ ส่งมอบสิ่งของตามนโยบายกองทัพบก ในโครงการ “ถุงยังชีพเพื่อการศึกษา” และโครงการ “จักรยานสานฝัน ปันสุข” โดยมีผู้มีจิตศรัทธาทั้งประชาชน กำลังพลและครอบครัวของมณฑลทหารบกที่ 43 ได้ร่วมบริจาคสิ่งของและอุปกรณ์การเรียนให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านเหนือคลอง จังหวัดตรัง


ที่โรงเรียนบ้านเหนือคลอง ตำบลบางกุ้ง อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง พลตรี รักชาติ รัตนาศักดิ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 พร้อมด้วยคุณสุมาลี รัตนาศักดิ์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา มทบ.43 และคณะ ส่งมอบสิ่งของตามนโยบายกองทัพบก ในโครงการ “ถุงยังชีพเพื่อการศึกษา” และโครงการ “จักรยานสานฝัน ปันสุข” โดย ผู้มีจิตศรัทธาทั้งประชาชน กำลังพลและครอบครัวของมณฑลทหารบกที่ 43 ได้ร่วมบริจาคสิ่งของและอุปกรณ์การเรียน นำมาจัดทำถุงยังชีพเพื่อการศึกษา และรถจักรยานเก่า เพื่อซ่อมปรับปรุงให้มีสภาพใช้งานได้ ส่งมอบให้เด็กนักเรียนในโรงเรียนที่อยู่ในพระราชูปถัมภ์ของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และโรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร

โดยวันนี้ได้ส่งมอบให้นักเรียนโรงเรียนเหนือคลอง ตำบลบางกุ้ง มีนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาลถึงประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 83 คน ทั้งนี้ได้มอบทุนการศึกษา ทุนละ 1,000 บาท จำนวน 30 ทุน ถุงยังชีพเพื่อการศึกษา จำนวน 30 ชุด รถจักรยาน 3 คัน เครื่องกรองน้ำ จำนวน 2 เครื่อง ให้กับนักเรียน ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่มณฑลทหารบกที่ 43 ได้เสริมสร้างความเข้าใจกับนักเรียนและผู้ปกครอง ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่การล้างมือ การเว้นระยะห่าง การตรวจวัดอุณหภูมิ การใส่หน้ากากอนามัย รวมถึงการทิ้งหน้ากากอนามัย ส่งมอบสิ่งของตามนโยบายกองทัพบก ในโครงการ “ถุงยังชีพเพื่อการศึกษา” และโครงการ “จักรยานสานฝัน ปันสุข” ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม เพื่อเด็กๆในทุกพื้นที่ได้รับการสนับสนุนด้านการศึกษาอย่างเท่าเทียมกัน

นอกจากนี้ พลตรี รักชาติ รัตนาศักดิ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 ซึ่งเป็นศิษย์เก่า ได้ร่วมกับศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านเหนือคลอง แสดงความกตัญญูกตเวทิตา รำลึกถึงบุญคุณครูผู้สอนในการอบรมสั่งสอนให้มีวิชา จนปัจจุบันลูกศิษย์เจริญก้าวหน้าที่ในหน้าที่การงานรับใช้สังคมและประเทศชาติ
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง