ตรัง รมช.ศึกษาลงพื้นที่เป็นประธานประชุมใหญ่สามัญประจำปีครั้งที่30ประจำปีการศึกษา

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการลงพื้นที่จังหวัดตรังเป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 30 ประจำปีการศึกษา 2564 ของกลุ่มและสมาคมโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา

(29 เม.ย.2565) ที่ ห้องประชุมโรงแรมธรรมรินทร์ธนา ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดการประชุมใหญ่สามัญประจำปีครั้งที่ 30 ประจำปีการศึกษา 2564 พร้อมมอบโล่แก่ผู้ทำคุณประโยชน์จำนวน 35 คน พร้อมบรรยายพิเศษและมอบนโยบายให้แก่ผู้เข้าร่วมประชุม โดยมี นายภูวนัฐ สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวต้อนรับ ซึ่งกลุ่มและสมาคมโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนาจัดประชุมใหญ่สามัญขึ้นเป็นประจำทุกปี

โดยมีการหมุนเวียนสลับกันไปในแต่ละภาค เพื่อรายงานผลการดำเนินงานของกลุ่มในรอบปีการศึกษาที่ผ่านมา การร่วมมือจัดทำแผนพัฒนากลุ่มและสมาคมฯด้านการบริหาร ด้านพัฒนาครู และด้านพัฒนาคุณภาพผู้เรียน รวมถึงเพิ่มพูนความรู้ให้แก่ผู้บริหาร ครู และเพื่อยกย่องผู้ทำคุณประโยชน์แก่กลุ่มฯ ผู้บริหารดีเด่น รองผู้บริหารดีเด่น บุคลากรสนับสนุนการศึกษาดีเด่น และครูผู้สอนดีเด่น


สำหรับการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีในครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 – 30 เมษายน 2565 โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม ได้แก่ คณะกรรมการบริหารกลุ่มและสมาคมทั่วประเทศ รวมจำนวน 80 โรงเรียน พระภิกษุสงฆ์จำนวน 54 รูป และฆราวาสจำนวน 246 คน
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง