ตรัง ศบค.คลายล็อกโควิด ยกเลิกTest and Go

ศบค.คลายล็อกโควิด ยกเลิกTest and Go ทำให้การเดินทางเข้าประเทศของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินั้น ส่งผลดีกับการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ทำให้นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเดินทางเข้าประเทศมากขึ้น ในขณะที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติก็เดินทางมาท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวที่จังหวัดตรังกันแล้ว


พ.จ.อ.เมืองชล วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานตรัง กล่าวว่า การที่ ศบค.คลายล็อกโควิด ยกเลิกTest and Go และใช้การตรวจ ATK ยืนยันผลตรวจแทนนั้น เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว และสร้างแรงจูงใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศเพิ่มมากขึ้น การเดินทางเข้ามาของนักท่องเที่ยวจะทำให้เกิดรายได้จากการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก และเป็นอีกปัจจัยที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวจะทำให้เกิดเงินสะพัดจากการท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

ในส่วนของท่าอากาศยานตรังนั้น หลังจากที่มีมาตรการผ่อนคลายลงนั้น ทำให้เที่ยวบินที่เดินทางมาจังหวัดตรังเป็น 6-7 เที่ยวบินต่อวัน จากเดิมที่มีเที่ยวบิน 3-4 เที่ยวบินต่อวัน หรือมีการเดินทางมาจังหวัดตรัง วันละ 1,500 คน เพิ่มขึ้นจากช่วงที่มีการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างมาก ประชาชนเริ่มมีการเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดตรังเพิ่มขึ้น และมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นแล้ว นับเป็นสัญญาณที่ดีของการท่องเที่ยว และจะส่งผลต่อผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว และสินค้าต่างๆที่จำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ในขณะที่มาตรการป้องกันโควิด -19 ของท่าอากาศยานตรัง ก็ยังมีมาตรการในการรักษาความสะอาด โดยการฆ่าเชื้อทุกครั้งหลังจากที่มีผู้โดยสารเข้า-ออกจังหวัดตรัง และขอให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจังหวัดตรัง ปฏิบัติมาตรการอย่างเคร่งครัดรวมถึงการสแกนแอฟไทยชนะที่ทางอากาศยานตรังได้จัดเตรียมไว้บริเวณผู้โดยสารขาเข้าจังหวัดตรัง
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง