นครปฐม รองผู้ว่าฯให้โอวาท“ในการเป็นข้าราชการที่ การเป็นครูของลูกศิษย์”

รองผู้ว่าฯ นครปฐมให้โอวาท “ในการเป็นข้าราชการที่ การเป็นครูของลูกศิษย์” เนื่องในโอกาสบรรจุแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการ ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี.พ.ศ.2564

วันที่ 22 เมษายน 2565 ที่ห้องประชุมวาณิชไชยวรรณ โรงเรียนสิรินธรราชวิทยาลัย อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายคมสัน เจริญอาจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานให้โอวาท “ในการเป็นข้าราชการที่ การเป็นครูของลูกศิษย์” การบรรจุแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการ ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี.พ.ศ.2564 โดยมีผู้บริหารทางการศึกษา ครู อาจารย์ และบุคคลเข้ารับราชการ ตำแหน่งครูผู้ช่วย จำนวน 181 คน เข้าร่วมพิธี


รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า การปฏิบัติงานทุกอย่างของข้าราชการมีผลเกี่ยวเนื่องถึงประโยชน์ส่วนรวมของบ้านเมือง และประชาชนทุกคน เพราะฉะนั้นจึงจำเป็นที่ข้าราชการจะต้องทำหน้าที่ทุกๆประการให้บริสุทธิ์บริบูรณ์ โดยเต็มกำลังสติปัญญา ความรู้ ความสามารถ เพ่อผลการปฏิบัติราชการได้บรรลุความสำเร็จอย่างสูง และบังเกิดประโยชน์อย่างดีที่สุดแก่ตน แก่หน้าที่ แก่แผ่นดิน
งานของครูจึงเป็นงานที่สำคัญยิ่ง ครูจะต้องยึดมั่นในหลักศีลธรรม และพยายามถ่ายทอดวิชาความรู้แก่ศิษย์ ให้ดีที่สุดที่จะทำได้ นอกจากนี้จะต้องวางตนให้สมกับที่เป็น “ครูของลูกศิษย์” ที่ให้ความเคารพนับถือ และเป็นที่เลื่อมใสไว้วางใจของผู้ปกครองนักเรียนด้วย

*****************************************************
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม – ภาพ/ข่าว