นนทบุรี นายกเทศมนตรีนครนนทบุรีทำบุญเนื่องในวันเทศบาล

วันที่ 24 เมษายน 2565 เวลา 08.00 น. นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี เป็นประธานในพิธีทำบุญเลี้ยงพระ เนื่องในวันเทศบาล 24 เมษายน พร้อมกล่าวประกาศเจตนารมณ์เทศบาลนครนนทบุรี การป้องกันและต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน โดยมีคณะผู้บริหาร ที่ปรึกษา สมาชิกสภาเทศบาล และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมพิธี ณ สำนักงานเทศบาลนครนนทบุรี อาคาร 2


ทั้งนี้กิจกรรมในวันนี้ประกอบไปด้วย บริการตรวจ ATK บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้กับสัตว์เลี้ยง บริการตรวจเลือดให้แก่ประชาชน บริการตัดผม บริการให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย บริการตรวจสภาพรถยนต์(ควันดำ) บริการออกหน่วยเคลื่อนที่ทำบัตรประชาชน โดยเป็นบริการฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย นอกจากนี้สำนักการช่างยังได้ดำเนินการตัดแต่งกิ่งไม้ จัดเก็บสายไฟ ปรับบปรุงภูมิทัศน์ บริเวณถนนนนทบุรี 1 พร้อมทั้งดำเนินการขุดลอกคูคลองเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำ


วันเทศบาล ตรงกับวันที่ 24 เมษายน ของทุกปี เป็นวันสำคัญของการปกครองส่วนท้องถิ่นในรูปแบบเทศบาล ให้ทุกฝ่ายตระหนักถึงบทบาท และหน้าที่ในการดูแลพี่น้องประชาชน ให้บริการสาธารณะ เพื่อแก้ไขปัญหาและตอบสนองความต้องการแก่ประชาชนในท้องถิ่นได้อย่างดีที่สุด ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา 70 กว่าปี เทศบาลเป็นองค์กรที่มีบทบาทอย่างยิ่งในการบำบัดทุกข์บำรุงสุข และสร้างความเจริญต่าง ๆ ให้แก่ประชาชนในเขตชุมชนเมือง ซึ่งถือว่าเป็นกระบวนการพื้นฐานของการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ที่ประชาชนสามารถเข้ามามีส่วนร่วมและพัฒนาได้ด้วยตนเอง เพื่อตระหนักถึงบทบาท และความสำคัญของการปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบเทศบาล กระทรวงมหาดไทยจึงได้มีการประกาศลงวันที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2532 กำหนดให้วันที่ 24 เมษายนของทุกปี เป็น “วันเทศบาล”