ตรัง ผู้ว่าฯนำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สถานีขนส่งจังหวัด

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สถานีขนส่งจังหวัดตรัง วางมาตรการคุมเข้มการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมเน้นย้ำคนขับรถโดยสารต้องปลอดแอลกอฮอล์ พร้อมทั้งมีการติดตั้งGPS ที่รถโดยสายไม่ให้ขับรถเกินกำหนด พร้อมเปิดสายด่วน 1584 ประชาชนสมารถโทรแจ้งพฤติกรรมของคนขับรถได้
ที่สถานีขนส่งผ็โดยสารจังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายสัญชัย อ่อนแก้ว ขนส่งจังหวัดตรัง,นายเถลิงศักดิ์ ภูวญาณพงศ์ ห้วหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง และเจ้าหน้าที่ ร่วมในการลงพื้นที่ตรวจความรพ้อมของสถานีขนส่งผู้โดยสารและความพร้อมของคนขับรถรวมถึงรถโดยสารต้องมีความพร้อมในการรองรับการเดินทาของประชาชน และพบปะประชาชนที่เดินทางกลับบ้านในช่วงเทศกาลสงกรานต์ มอบเจลแอลกอฮอล์ให้ประชาชน พร้อมเปิดสายด่วน 1584 ประชาชนสมารถโทรแจ้งพฤติกรรมของคนขับรถได้


ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในปี 2565 ก็จะถือว่าเป็นวันปีใหม่ไทย เป็นช่วงที่รัฐบาลได้ประกาศเป็นวันหยุด ยาว ให้กับพี่น้องประชาชน จังหวัดตรังเป็นจังหวัดหนึ่ง ที่มีพี่น้องประชาชน ได้เดินทางกลับมาบ้านเยี่ยมครอบครัว รวมถึงเรื่องของการท่องเที่ยว เราได้มีการประชุมศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน จังหวัดตรัง ได้กำหนดมาตรการ ในปีนี้ หรือการรณรงค์อย่างเข้มข้น ทั้งในเรื่องของบังคับการใช้กฎหมายทั้งในเรื่องของกฎจราจร ทั้งในเรื่องของการมีการตั้งด่าน ตั้งด่านหลักและด่านชุมชนซึ่ง จังหวัดตรังมีด่านหลักถึง 20 ด่าน ใน 10 อำเภอเรามีด่านชุมชน 66 ด่าน ซึ่งเราได้มี มาตรการเน้นย้ำ ทุกด่านว่าในช่วง เวลาที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ในช่วงเวลาประมาณ 16:00 น ถึง 20:00 น และในช่วงเวลา 23:00 น เราได้มีการ ตรวจวัดแอลกอฮอล์สำหรับยานพาหนะ ที่ผ่านด่านหลัก เพื่อเป็นการป้องปราม สำหรับคนที่ดื่มแล้วขับ เพื่อเป็นการลดอุบัติเหตุและ save ชีวิตให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งเราคาดว่าไฮไลท์ ของการตรวจอย่างเข้มข้น ที่รัฐบาลได้กำหนดไว้ระหว่างวันที่ 11 ถึงวันที่ 17 เมษายนนี้ เราคาดการณ์ว่าพี่น้องประชาชน จะใช้ยานพาหนะหรือมีการดื่มเครื่องดื่มที่อาจจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุ ช่วงวันที่ 13-14 เมษายน ซึ่งได้กำชับ ทั้งในเรื่องของการตั้งด่าน การตรวจวัดแอลกอฮอล์ ซึ่งเป็นแผนที่ด่านทุกด่าน ได้กำหนดขึ้น และมีการบูรณาการด่านชุมชนกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และได้มีการบูรณาการทั้ง ทหารตำรวจ ฝ่ายปกครอง ในการที่จะอำนวยความสะดวก และในเรื่องของการกวดขันให้กับพี่น้องประชาชน

เพื่อพี่น้องประชาชนได้เดินทางกลับบ้านสวัสดิภาพ ในปีใหม่ที่ผ่านมาจังหวัดตรังถือว่า ไม่มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเลย เกิดจากการที่ได้มีการประชุมซักซ้อมเตรียมการ ได้สั่งการไปที่อำเภอ ให้มีการประชุมร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการที่จะไปสำรวจถนนหรือจุดที่เห็นว่ามีความเสี่ยงสูงสุด ในการที่จะแก้ไขปัญหาไม่ว่าจะเป็น การเพิ่มป้ายสัญลักษณ์ การเตือนในการเพิ่มไฟฟ้า เรื่องของกำหนดเพิ่มติดป้ายรณรงค์ เราได้แก้ไขปัญหาที่เป็นจุดอ่อนของเรา ซึ่งก็ได้ผล ในปีนี้ เราได้สั่งการเพิ่มไปยังอำเภอทุกอำเภอ รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้เพิ่มป้ายเตือน ในจุดที่เป็นจุดเสี่ยง เช่น ง่วงไม่ขับ โค้งข้างหน้าอันตราย อันนี้จะเป็นป้ายเพิ่มเติมเพื่อเตือนสติสำหรับผู้ขับขี่ ให้เกิดความระมัดระวัง สำหรับจุดที่คิดว่ามีความเสี่ยงสูง ซึ่งก็ตัวนี้หลายๆ เรื่อง จะเป็นตัวช่วย ในเรื่องของการลดอุบัติเหตุ ที่สำคัญในปีนี้ เราเพิ่มกิจกรรมเชิงรุก ในการที่จะจัดกิจกรรม โดยสำนักงานขนส่งจังหวัด วิทยาลัยสารพัดช่างมาเปิด เต็นท์อำนวยการความสะดวก ในเรื่องของการตรวจเช็คสภาพรถ ก่อนที่จะใช้รถในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในการที่จะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องฟรี ในการที่จะเปลี่ยนหลอดไฟไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าหรือไฟท้ายของรถจักรยานยนต์ ตรวจสภาพรถยนต์ ซึ่งเราได้ขอความร่วมมือ จากภาคเอกชนมาให้ความร่วมมือในการตรวจสภาพรถยนต์ก่อนใช้ เพื่อให้ยานพาหนะมีประสิทธิภาพสูงสุดในการที่พี่น้องประชาชนจะขับออกมาตามท้องถนน สิ่งนี้เป็นการร่วมมือเป็นสิ่งที่เราได้ดำเนินการครับ
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง