ตรัง ผู้ว่าฯ มอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคให้ประธานชมรมอิหม่าม

ตรัง  ผู้ว่าฯ มอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคให้ประธานชมรมอิหม่ามอำเภอ เนื่องในกิจกรรม “รอมฎอนสัมพันธ์” ฮ.ศ.1443

วันนี้ (12 เม.ย. 2565) เวลา 09.00 น. ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคให้ประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดตรัง ประธานชมรมมุสลิมสัมพันธ์จังหวัดตรัง และผู้แทนผู้นำศาสนา จาก 7 อำเภอ พร้อมมอบ “พระมหาคัมภีร์อัลกุรอาน” เนื่องในกิจกรรม “รอมฎอนสัมพันธ์” ฮ.ศ.1443 และกล่าวพบปะผู้นำศาสนา

เนื่องในโอกาสเดือนรอมฎอนอันประเสริฐ ซึ่งพี่น้องมุสลิมทุกท่านจะได้ปฏิบัติศาสนกิจที่สำคัญด้วยการถือศีลอด โดยในปีฮิจเราะห์ศักราช 1443 นี้ ได้เข้าสู่รอมฎอน มาตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2565 จังหวัดตรังให้ความสำคัญและสนับสนุนกิจการของศาสนาอิสลามมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพื่อเป็นการสนับสนุนการปฏิบัติศาสนกิจส่งเสริมความรักสามัคคีและเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้นำศาสนา ประชาชน และส่วนราชการ รวมถึงการแสดงความเป็นหนึ่งเดียว และด้วยความห่วงใยในความปลอดภัยจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 การจัดกิจกรรม “รอมฎอนสัมพันธ์” จังหวัดตรัง ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1443 ในครั้งนี้ จึงมีความจำเป็นต้องปรับรูปแบบกิจกรรมให้มีความเหมาะสม และขอขอบคุณกรรมการอิสลามประจำจังหวัดตรัง ชมรมมุสลิมสัมพันธ์จังหวัดตรัง ตลอดจนผู้นำศาสนาอิสลามทุกท่านที่ได้ร่วมใจดำเนินการกิจกรรม “รอมฎอนสัมพันธ์” จังหวัดตรังมาอย่างต่อเนื่องโดยตลอด และเชื่อว่าความร่วมมือร่วมใจของพวกเราจะเป็นการส่งเสริมเกียรติภูมิของพี่น้องมุสลิมจังหวัดตรัง และเสริมสร้างความเป็นอันหนึ่งอันเดียวและความรักสามัคคีปรองดองให้เกิดขึ้นอย่างยั่งยืนตลอดไป


ในโอกาสแห่งเดือนรอมฎอนอันศักดิ์สิทธิ์ ขอให้ผู้นำศาสนาและพี่น้องมุสลิมจังหวัดตรังทุกท่าน ปฏิบัติศาสนกิจด้วยความสุขและอดทน เพื่อเดินทางไปสู่เป้าหมายที่สำคัญและยิ่งใหญ่ ตามเจตนารมณ์ขององค์อัลเลาะห์ที่ได้ประทานอัลกุรอ่านมาให้แก่พี่น้องมุสลิมทั้งมวล และขอพรอันประเสริฐจากองค์อัลเลาะห์ พระผู้เป็นเจ้าขอได้ทรงโปรดประทานความสุข ความสำเร็จ ความดีงาม ความเจริญก้าวหน้าและสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์แก่ทุกท่านตลอดไป จากนั้นประธานชมรมมุสลิมสัมพันธ์จังหวัดตรัง ได้มอบคัมภีร์อัลกุรอ่านให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และนายอำเภอทุกอำเภอ
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง