ตรัง ขนส่งจังหวัด ร่วมกับสารพัดช่างตรังและโตโยต้า“ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย”

ตรัง  ขนส่งจังหวัด ร่วมกับวิทยาลัยสารพัดช่างตรังและบริษัทโตโยต้าเมืองตรัง ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด จัดกิจกรรม “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย” เพื่อต้องการให้ประชาชนใช้รถใช้ถนนปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ก่อนเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนั้นนอกเหนือจากการขับขี่แล้ว ยาพาหนะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ที่บริเวณหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดตรัง

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีเปิด กิจกรรม “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย” ตามที่สำนักงานขนส่งจังหวัดตรัง ได้ดำเนินโครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสำคัญมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนและเพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนโดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุน เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ในการดำเนินโครงการดังกล่าว สำหรับช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2565 สำนักงานขนส่งจังหวัดตรัง ร่วมกับ วิทยาลัยสารพัดช่างตรัง ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดตรัง และบริษัท โตโยต้าเมืองตรัง ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด


สำหรับการจัดกิจกรรม “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย” จะดำเนินการระหว่างวันที่ 4-10 เมษายน 2565 ณ บริเวณหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดตรัง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง เพื่อให้ประชาชนในจังหวัดตรัง และประชาชนที่สัญจรผ่านเข้าออกจังหวัดตรัง ได้เดินทางโดยสวัสดิภาพและปลอดภัย โดยให้บริการตรวจรถฟรีทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ และบริการเปลี่ยนอุปกรณ์และอะไหล่ที่จำเป็นเบื้องต้น เช่น หลอดไฟ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เช็คล้อ ยาง ฯลฯ ซึ่งประชาชนที่มีความประสงค์จะนำรถเข้าตรวจสภาพและความพร้อมก่อนนำไปใช้บนท้องถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2565 ได้รับบริการ และเกิดความมั่นใจก่อนนำรถไปใช้เพื่อเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน และเดินทางท่องเที่ยวด้วยความปลอดภัยต่อไป อย่างไรก็ตามทางจังหวัดตรังคาดหวังจะไม่มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ เนื่องจากในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมาจังหวัดตรังไม่มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง