ตรัง การตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการในวันแรก

การตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการในวันแรกที่จังหวัดตรัง ในขณะที่ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร เชิญชวนให้ชายไทยสมัครรับการทหาร เนื่องจากหลายคนอาจจะประสบปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด -19 อาจทำให้เกิดการว่างงานขาดแคลนรายได้
วันนี้เป็นแรกของการคัดเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการ โดยมีการคัดเลือกพร้อมกันในทั่วประเทศ ในส่วนของจังหวัดตรัง มีการคัดเลือกที่หอประชุมโรงเรียนรัษฎา อำเภอรัษฎาและอำเภอหาดสำราญ ซึ่งอำเภอรัษฎา มียอดเรียกเกณฑ์ จำนวน 264 คน ต้องการทหารจำนวน 39 คน ทหารบก 22 คน ทหารอากาศ 2 คน ทหารเรือ 12 คน และมีผู้สมัครใจเข้าเป็นทหาร 12 คน ทำให้ต้องมีการจับสลากใบแดงใบดำ ซึ่งบรรยากาศในการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการ มีพ่อ แม่ พี่น้อง ญาติๆต่างนำบุตรหลานมาให้กำลังใจในการตรวจเลือกในวันนี้ค่อนข้างบางตา เนื่องจากเป็นไปตามมาตรการการป้องกันโควิด -19


ทางด้าน พลตรีรักชาติ รัตนาศักดิ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช เดินทางมาตรวจเยี่ยมการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการ พร้อมทั้งกล่าวว่าการตรวจเลือกเป็นไปตามนโยบายของกองทัพบกและกองทัพภาคที่ 4 ทางผู้บัญชาการทุกระดับชั้น ได้เน้นย้ำคณะตรวจเลือกทหารห้ามไม่ให้มีการทุจริตโดยเด็ดขาด หากฝ่าฝืนจะมีความผิดทันที ในส่วนของสิทธิที่ทหารจะได้รับจะมีการส่งเสริมให้ทหารได้เรียนหนังสือสำหรับผู้ที่มีวุฒิการศึกษาน้อย เบี้ยเลี้ยง และมีโอกาสได้สอบเป็นนักเรียนนายสิบทหาร พร้อมทั้งเชิญชวนชายไทยที่เข้าเกณฑ์สมัครเป็นเข้ารับราชการทหาร นอกจากจะได้ลดหย่อนตามวุฒิการศึกษาแล้วยังสามารถสมัครเข้าโรงเรียนนายสิบทหารบกได้ อีกทั้งเกิดการแพร่ระบาดของโควิด -19 อาจจะให้เกิดการว่างงาน หากสมัครเข้ารับราชการทหารจะได้รับสิทธิดังกล่าวอีกด้วย ถือเป็นการแบ่งเบาภาระครอบครัวได้อีกทางหนึ่งด้วยหรืออาจจะนำเงินเดือนที่ได้นำไปช่วยเหลือครอบครัวไม่ให้เดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโควิด -19 หากมีการตรวจATK แล้วมีผลเป็นบวกสามารถให้ญาตินำหลักฐานมายื่นกับทางเจ้าหน้าที่และเข้ารับการตรวจเลือกในปีต่อไปได้ นอกจากนี้ยังมีการขยายวันที่จะตรวจเลือกออกไป เนื่องจากมีการกำหนดให้มีการตรวจเลือกไม่เกิน 500 คนต่อวัน
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง

มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง