นครปฐม เปิดงานโครงการ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และวัฒนธรรม

นครปฐม เปิดงานโครงการ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และวัฒนธรรม
จังหวัดนครปฐม เปิดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และวัฒนธรรม กิจกรรมย่อย ส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (D-HOPE)

วันที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2565 นางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม/ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดนครปฐมเป็นประธานในพิธีเปิดงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และวัฒนธรรม กิจกรรมย่อย ส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (D-HOPE)พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดนครปฐม ณ ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ชุมชนบ้านโรงหวด ตำบลงิ้วราย อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม

ซึ่งจังหวัดนครปฐมมอบหมายให้อำเภอนครชัยศรีดำเนินงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และวัฒนธรรม กิจกรรม ส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ(D-HOPE) Decentralized Hands on Program Exhibitionหรือนิทรรศการแบบกระจายที่ผู้เข้าร่วมสามารถลงมือปฏิบัติได้โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการจัดทำโปรแกรมเพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้และรูปแบบกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ ไว้รองรับนักท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์ผู้ประกอบการชุมชน และชุมชนท่องเที่ยวเป้าหมายให้เป็นที่รู้จัก ทำให้เกิดการท่องเที่ยว มีการสร้างงานสร้างรายได้


สำหรับ OTOP นวัตวิถี บ้านโรงหวด หมู่ที่ 2 ตำบลงิ้วราย อำเภอนครชัยศรี เป็น 1ใน 3 หมู่บ้านโอทอปนวัตวิถี ที่มีศักยภาพของต้นทุนด้านศิลปะวัฒนธรรมที่เป็นแหล่งสร้างสรรค์งานเครื่องปั้นดินเผามาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 4 นอกจากนี้ชุมชนแห่งนี้ยังมีมนต์เสน่ห์ของวีถีซาวบ้าน ริมฝั่งลุ่มแม่น้ำท่าจีนที่สามารถนำมาทำเป็นโปรแกรมการท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติได้ ทั้งนี้ การดำเนินงานในระหว่างวันที่ 29-31 มีนาคม 2565 โดยมีนิทรรศการโปรแกรมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติได้ รวม 10 โปรแกรมด้วยกัน