ตรัง อธิบดีกรมธนารักษ์ตรวจติดตามการบริหารจัดการท่าเทียบเรือบ้านนาเกลือ

อธิบดีกรมธนารักษ์ตรวจติดตามการบริหารจัดการท่าเทียบเรือบ้านนาเกลือ เพื่อมอบสัญญาเช่าที่ดินราชพัสดุตามโครงการ “ธนารักษ์ประชารัฐ” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ซึ่งเป็นท่าเรือขนถ่ายสินค้า บริหารจัดการโดย อบจ.ตรัง
คณะผู้บริหาร อบจ.ตรัง นำโดยนายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายก อบจ.ตรัง สมาชิกสภา อบจ.ตรัง ให้การต้อนรับนายประภาศ คงเอียด อธิบดีกรมธนารักษ์ นายสมมาตร มณีหยัน รองอธิบดีกรมธนารักษ์ พร้อมคณะที่เดินทางมาตรวจติดตามการบริหารจัดการท่าเทียบเรือบ้านนาเกลือ ซึ่งบริหารจัดการโดย อบจ.ตรัง อธิบดีกรมธนารักษ์ กล่าวว่า เดินทางมาจังหวัดตรังและจังหวัดสตูล เพื่อมอบสัญญาเช่าที่ดินราชพัสดุตามโครงการ “ธนารักษ์ประชารัฐ” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 พร้อมตรวจติดตามการพัฒนาที่ดิน ราชพัสดุในพื้นที่จังหวัดตรัง โดยลงพื้นที่ตรวจติดตามการบริหารจัดการท่าเทียบเรือบ้านนาเกลือ ซึ่งเป็นท่าเรือขนถ่ายสินค้า บริหารจัดการโดย อบจ.ตรัง เพื่อรับฟังปัญหา อุปสรรคของการดำเนินงานท่าเรือว่ามีอย่างไรบ้าง เพื่อสนับสนุนให้ท่าเรือมีศักยภาพมากขึ้น และมีผู้มาใช้บริการ มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องค่าธรรมเนียม ค่าเช่าของกรมธนารักษ์


อบจ.ตรัง ได้เช่าอาคารราชพัสดุ ตั้งอยู่ ต.นาเกลือ อ.กันตัง จ.ตรัง กับสำนักงานธนารักษ์พื้นที่ตรัง จำนวน 7 หลัง ประกอบด้วย ท่าเทียบเรือ อาคารคลังสินค้า อาคารซ่อมบำรุง อาคารด่านตรวจ 2 ป้อมยาม อาคารสำนักงาน และอาคารห้องเครื่อง เพื่อดำเนินกิจการสนับสนุนการส่งออกสินค้าผลผลิตอันสำคัญของจังหวัดตรังและภาคใต้ ทั้งสินค้าเกษตรและอุตสาหกรรมการเกษตรไปสู่ตลาดต่างประเทศ เช่น ปูนซีเมนต์ ไม้ยางพารา แร่ ยิปซั่ม บุหรี่ ปัจจุบันได้มีหนังสือหารือสำนักงานธนารักษ์พื้นที่ตรัง 2 ประเด็นคือขอยกเว้นค่าเช่าอาคารราชพัสดุ (อาคารท่าเทียบเรือบ้านนาเกลือและอาคารประกอบ) ทั้ง 7 รายการ ตลอดอายุสัญญาเช่า และมีความประสงค์จะนำสิทธิในการบริหารจัดการท่าเทียบเรือบ้านนาเกลือซึ่งเป็นอาคารราชพัสดุทั้ง 7 รายการ ไปให้ผู้อื่นเช่าช่วงหรือบริหารจัดการแทนได้หรือไม่และไม่ผิดกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งกรณีดังกล่าวได้อยู่ระหว่างการพิจารณาของกรมธนารักษ์
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง