ก.ธ.จ.อยุธยา ลงพื้นที่3อบต.ของอ.บางซ้ายติดตามการก่อสร้างและปรับปรุงซ่อมแซมถนน

ก.ธ.จ.อยุธยา  ลงพื้นที่ 3 อบต. ของ อ.บางซ้าย  ติดตามสอดส่องการก่อสร้างและปรับปรุงซ่อมแซมถนนงบกว่า 17 ล้านบาท
วันนี้ (16 มี.ค.65) คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นำโดย นายชานนท์ สุวรรณาภินันท์ รองประธานกรรมการธรรมาภิบาลพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ 3 อบต.ประกอบด้วย อบต.บางซ้าย อบต.วังพัฒนา และ อบต.เทพมงคล  อำเภอบางซ้าย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เพื่อติดตามสอดส่องโครงการ ปรับปรุงซ่อมแซมถนน คอนกรีตเสริมเหล็ก และการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ภายใต้งบประมาณกว่า 17 ล้านบาท


นายชานนท์ สุวรรณาภินันท์  เปิดเผยว่า  โครงการดังกล่าวเป็นงบประมาณเงินอุดหนุนเฉพาะกิจที่ได้รับการจัดสรรให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ซึ่งในส่วนของ อบต.บางซ้าย เป็นการปรับปรุงซ่อมแซมถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก บ้านหนองโสน ตำบลบางซ้าย ยาว3,750 เมตร กว้าง 4 เมตร    อบต.วังพัฒนา ก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก บ้านหนองเฟื่อม บ้านหนองอ้ายแบน หมู่ที่ 4 และ 5 กว้าง 4 เมตร ยาว 2,200 เมตร  และ อบต.เทพมงคล ก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก จากสายเลียบลำรางหนองพังพวย เชื่อมสายเลียบคลองยายบัว ถึงสายเลียบคลองรางอ้าย ถึงบ้านบึงกระสังข์-บ้านรางอ้ายทึม-บ้านรางเนื้อตาย หมู่ที่ 2, 8, 4 ตำบลเทพมงคล กว้าง 3.50 เมตร ยาว 2,150 เมตร  รวมใช้งบประมาณทั้งสิ้นกว่า 17 ล้านบาท


โดยทั้ง 3 อบต.ระบุว่า การดำเนินการเพื่อให้เป็นเส้นทางสัญจรไป-มา อำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชน เด็กนักเรียน  พระภิกษุสงฆ์  และขนส่งสินค้าการเกษตร  ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ได้ให้ข้อเสนอแนะ 3 อบต.ไปหลายประการ  เช่น  ระยะเวลาการดำเนินการต้องมีการทำประชาคมการมีส่วนร่วมของประชาชน  ทำประชาคมเรื่องการวางท่อใช้น้ำจากลำรางของเกษตรกรให้ได้มาตรฐานเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบ ประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชน รับทราบการก่อสร้างทุกระยะ    ติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์โครงการ  และป้ายขอความร่วมมือประชาชนสัญจรไป-มาช่วงก่อสร้าง  นอกจากนี้ ยังได้เสนอแนะให้บูรณาการการทำงานกับพื้นที่ใกล้เคียง  เนื่องจากในอนาคตอาจต้องทำเขื่อนหลังจากประสบอุทกภัยเป็นประจำทุกปี พร้อมกันนี้ได้ย้ำว่า การดำเนินการจะต้องให้เกิดผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนน้อยที่สุด
ชาญ ชูกลิ่น(ลุงเปียก อยุธยา)รายงาน