สมุทรปราการ  สุวรรณภูมิใช้เทคโนโลยีตามจับคนร้ายลักทรัพย์ในสนามบินแค่เพียง 1 ชั่วโมง

สมุทรปราการ  สุวรรณภูมิใช้เทคโนโลยีตามจับคนร้ายลักทรัพย์ในสนามบินแค่เพียง 1 ชั่วโมง
*****เมื่อเวลา 14.00น.วันที่ 15 มี.ค.2565 พ.ต.ท.นินิศ เสนาพรหม สว.(สอบสวน) สภ.สุวรรณภูมิ ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ โทรีศัพท์มือถือ ในอาคารผู้โดยสารชั้น 1 ประตู 4 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ตุลชัย สมใจ รองสว.สส.พ.ต.ท.นินิศ เสนาพรหม สว.(สอบสวน) สภ.สุวรรณภูมิร.ต.อ.พงษ์เกษม จตุรงค์ศักดิ์ รองสว.สส.พ.ต.ท.นินิศ เสนาพรหม สว.(สอบสวน) สภ.สุวรรณภูมิ พร้อมด้วย ฝ่ายรักษษความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมกันจับกุม นายสุวิทย์  อายุ 41 ปี  ซ.สวนแก้ว ถนนกะโรม ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยของกลาง โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ SAMSUNG รุ่น J 7 PRIME สีบรอนทอง เคสสีดำ สายชาร์จโทรศัพท์มือถือสีขาว ในข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน สามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณ ศูนย์ขนส่งสาธารณะท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

*****สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 12.00น.วันที่ 15 มี.ค.2565 นายอาณัติ พงโพด อายุ 36 ปี เลขที่ 86 หมู่ที่ 7 ต.โนนทอง อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น พนักงานเข็นรถสัมภาระ ผู้เสียหาย ได้ชาร์จโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ SAMSUNG รุ่น J 7 PRIME สีบรอนทอง เคสสีดำ ไว้ที่บริเวณตู้โทรศัพท์สาธารณะ อาคารผู้โดยสารชั้น 1 ประตู 4 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และเดินออกไปทะธุระ ต่อมา เวลาประมาณ 11.40 น.นายอาณัติ ได้มาตรวจสอบมือถือที่ตนได้ชาร์จไว้ พบว่าได้สูญหายไป จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนพร้อมกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อขอตรวจสอบกล้องวงจรปิด


*****ด้านนาย กิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับรายงานเรื่องนี้จึงสั่งการให้ฝ่ายปฎิบัติการพิเศษและฝ่ายรักษาความปลอดภัยพร้อมชุดสืบสวนนอกเครื่องแบบของทอท.บูรณาการฝ่ายสืบสวนสภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เร่งไล่ล่าติดตามตัวคนร้ายรายนี้ให้ได้โดยเร็ว โดยใช้เทคโนโลยีกล้องวงจรปิดติดตามตัวและเส้นทางของคนร้าย จนกระทั่งพบว่าคนร้ายรายนี้ เป็นชายสวมเสื้อคอกลม สีดำ กางเกงขายาว สีดำ สวมรองเท้าแตะ เป็นผู้ลักโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวไป จากนั้นผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไป ฝ่ายเทคนิคของสนามบินจึงใช้กล้องพิเศษตรวจหาเส้นทางหลบหนีของคนร้าย คนร้ายรายนี้จนกระทั่งพบตัวว่านั่งที่เก้าอี้รอผู้โดยสาร ศูนย์ขนส่งสาธารณะท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงวิทยุสั่งการให้ฝ่ายรักษาความปลอดภัยเข้าควบคุมตัวและขอตรวจค้นที่ตัว จาการตรวจสอบทราบชื่อ ผู้ก่อเหตุ นายสุวิทย์ เฉลิมวัย อายุ 41 ปี เลขที่ 14 ซ.สวนแก้ว ถนนกะโรม ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ตรวจค้น ภายในตัวพบ พบโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ SAMSUNG รุ่น J 7 PRIME สีบรอนทอง เคสสีดำ สายชาร์จโทรศัพท์มือถือสีขาว ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงข้างขวา นำตัวมาสอบสวน ที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ


*****จาการสอบสวน นายสุวิทย์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาโดยกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน นำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
*****ด้าน นายกิตติพงศ์ กิตติขจร เปิดเผย ว่า ปัจจุบันสนามบินสุวรรณภูมิ มีการเข้มงวดมาตรการรักษาความปลอดภัยและดูแลทรัพย์สินให้กับผู้โดยสารเพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะช่วงการแพร่ระบาดของสถานการณ์โควิดซึ่งจะมีผู้โดยสารใช้บริการภายในสนามบินค่อนข้างน้อย จึงเป็นโอกาสให้มิจฉาชีพและคนร้ายเลือกเข้ามาก่อเหตุเพราไม่มีคนพุกพล่าน อีกทั้งปัจจุบันมีการนำเอาเทคโนดลยีสมัยใหม่อย่างเช่นกล้องวงจรปิดที่สามารถคอนโทนติดตามตัวผู้ต้องสงสัยในจุดสำคัญตามเส้นทางต่างๆเพื่อง่ายต่อการไล่ล่าตัวคนร้ายเมื่อเกิดเหตุ เคสนี้ก็เช่นกันจะเห็นได้ว่าเจ้าหน้าที่เราสามารถใช้เวลาในการติดตามจับกุมคนร้ายได้ในเวลาเพียงหนึ่งชั่วโมงเศษเท่านั้น จึงฝากประชาสัมพันธ์ผู้โดยสารที่เข้ามาใช้บริการภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หากประสบเหตุการณ์ใดๆขอให้ท่านรีบแจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยใกล้ตัวท่าน เนื่องจากสนามบินสุวรรณภูมิ ปัจจุบันเรามีชุดเฉพาะกิจพิเศษที่จะเฝ้าคอนโทนกล้องวงจรปิดและตะเวนตรวจตราภายในอาคารผู้โดยสารและพื้นที่รับผิดชอบภายในสนามบินสุวรรณภูมิ
***************************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925