อยุธยา โครงการWhite space Platform นำเด็กและเยาวชนศึกษาดูงานศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ อยุธยา

พระนครศรีอยุธยา
โครงการ White space Platform นำเด็กและเยาวชนศึกษาดูงานศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ อยุธยา
ที่ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ อยุธยา อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา นายพรเทพ พลับนิ่ม ผู้อำนวยการสำนักศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ และนางสาวนิภาพร เสนสกุล ผู้จัดการภาคการศึกษา ได้ให้การต้อนรับนายสันติ โฉมยงค์ เภสัชกรชำนาญการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และนายธนภณ เศรษฐบุตร ผู้จัดการโครงการ White Space Platform ที่นำเด็กและเยาวชนในโครงการเข้าศึกษาดูงานของศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ อยุธยา

โดยนายพรเทพ พลับนิ่ม ได้กล่าวภารกิจของศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ อยุธยา ที่เปิดสอนในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.) สาขาวิชาธุรกิจค้าปลีก ซึ่งจัดการเรียนการสอนในระบบทวิภาคี เรียนภาคทฤษฎีและการฝึกประสบการณ์วิชาชีพในสถานประกอบการจริง ผู้เรียนได้รับการพัฒนาด้านทักษะในการประกอบอาชีพและทักษะชีวิตให้ดียิ่งขึ้น เพื่อเป็นพลเมืองที่ดีในสังคม การจัดการศึกษาในศตวรรษที่21 ให้ความสำคัญต่อนักเรียนใน3ด้านคือ ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม , ทักษะสารสนเทศ สื่อ เทคโนโลยี และทักษะชีวิตและอาชีพ ทั้งนี้ ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ อยุธยา พร้อมให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนอย่างต่อเนื่อง

ด้านนายสันติ โฉมยงค์ และนายธนภณ เศรษฐบุตร ได้กล่าวขอบคุณที่ให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชน โดยโครงการ White Space Platform หรือโครงการพื้นที่สีขาว เพื่อโอกาสการเรียนรู้ เป็นโครงการภายใต้สถาบันเพื่อการยุติธรรมแห่งประเทศไทย (Thailand Institute of Justice : TIJ) มีวัตถุประสงค์เพื่อให้กลุ่มเด็กและเยาวชนที่มีความเปราะบางหรือมีโอกาสในสังคมน้อย ได้มีพื้นที่ในการเรียนรู้ พัฒนาทักษะชีวิตและกำหนดเป้าหมายในอนาคตได้ การได้รับโอกาสเข้าศึกษาดูงานของศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ อยุธยา จะช่วยให้เด็กและเยาวชนได้รับประสบการณ์ และมุมมองด้านการศึกษาและการประกอบอาชีพ เกิดเป็นแรงบันดาลใจในการเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้ต่อไป .