ประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบที่ดิน“หัวไร่ปลายนา”หลังชาวบ้านร้อง อ.ป.ช .

เจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบ ที่ดิน “หัวไร่ปลายนา” หลังชาวบ้านร้อง อ.ป.ช .

วันที่ 8 มี.ค. 65 นายเลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้สั่งการให้ นายวรวิทย์ ดวงแก้ว ปลัดอำเภอบางสะพาน ในฐานะหัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบางสะพาน ลงพื้นที่หมู่ที่ 3 เขตเทศบาลตำบลบ้านกรูด ต.ธงชัย อ.บางสะพาน พร้อมประสาน นายอิศรา กาญจนรัตน์ นายกเทศบาลตำบลบ้านกรูด นายสมหมาย ปานทอง กำนันตำบลธงชัย ว่าที่ ร.ต.ปริญญา หล้ากอง เจ้าหน้าที่จาก กรมเจ้าท่า ที่ดินจังหวัด ผู้ใหญ่บ้าน นิติกรเทศบาล ผู้ร้อง และผู้ถูกร้อง เข้าลงพื้นที่ตรวจสอบ
โดยเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ จากผู้ร้องบริเวณพื้นที่แนวเขตลำคลองวังหิน-วังมะกอก โดยพบว่ามีการใช้ประโยชน์จากที่ดินโดยวิธีการทำทางเข้าออกที่พักอาศัย โดยผู้ถูกร้องเจ้าของที่ดินแปลงดังกล่าว อ้างว่าไม่มีทางเข้าออกด้านหลังเนื่องจากด้านหน้ามีการปลูกสร้างอาคารชิดเขตที่ดิน จึงไม่สามารถเข้าออกได้ ซึ่งที่ดินดังกล่าวผู้ร้อง และผู้ถูกร้อง ได้ซื้อไว้คนละล็อค ด้านท้ายที่จะติดลำคลอง หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า “หัวไร่ปลายนา” โดยผู้ร้องได้ร้องเรียนไปหลายหน่วยงานในจังหวัดที่รับผิดชอบ และได้ร้องไปยัง องค์กรผู้ตรวจสอบผู้ใช้อำนาจรัฐ อ.ป.ช.(ภาคประชาชน)


หลังตรวจสอบ ว่าที่ ร.ต.ปริญญา หล้ากอง เจ้าหน้าที่จาก กรมเจ้าท่าภูมิภาคจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้แจ้งให้ผู้ถูกร้อง หยุดกระทำการก่อสร้างทุกชนิด บนพื้นที่ดังกล่าว โดยทางกรมเจ้าท่าจะเร่งตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ ผู้ที่ถือครองที่ดินแปลงที่มีการร้องเรียนและใกล้เคียง ว่าสามารถใช้ประโยชน์ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ พร้อมเตรียมดำเนินตามกฎระเบียบของทางราชการ และเรียกสอบอีกครั้ง
////////////////////////////////////////

ข่าว / ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์