สิงห์บุรี จัดกิจกรรม Kick off “การรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม

วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 07.30 น. ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสิงห์บุรี จัดกิจกรรม Kick off “การรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม” โดยมี นายชัยชาญ สิทธิวิรัชธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานการดำเนินงานฯ มีกิจกรรมเพื่อสร้างกระแสการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน
จากกรณีรถจักรยานยนต์ชนคนเดินข้ามถนน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตบริเวณทางข้ามเมื่อช่วงปลายเดือนมกราคม 2565 ที่ผ่านมา คณะกรรมการนโยบายการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนแห่งชาติ จึงสั่งการไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัด จัดกิจกรรมสัปดาห์การรณรงค์ ภายใต้ชื่อ “การรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม” ระหว่างวันที่ 21 – 25 กุมภาพันธ์ 2565 และให้จัดกิจกรรมรณรงค์ต่อเนื่องทุกเดือน โดยกำหนดให้วันที่ 21 ของทุกเดือนเป็นเป้าหมายในการรณรงค์
ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสิงห์บุรี โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรีในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสิงห์บุรี นำหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาชน จิตอาสา ร่วมจัดกิจกรรม “การรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม” ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565

ซึ่งกิจกรรมประกอบด้วย  1) รณรงค์ประชาสัมพันธ์บริเวณทางข้ามหน้าโรงเรียนอนุบาลสิงห์บุรี และสร้างจิตสำนึกให้ผู้ขับขี่ ลดความเร็วในเขตสถานศึกษา โดยเฉพาะ “การหยุดให้คนข้ามในทางข้ามหรือทางม้าลาย” ตลอดจนสร้างความตระหนักถึงความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น จากการขับรถที่ไม่มีวินัย ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร พร้อมรับมอบหมวกนิรภัยจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยจังหวัดสิงห์บุรี เพื่อมอบแก่เด็กนักเรียน
2) กิจกรรมทาสีตีเส้นเครื่องหมายจราจรบนผิวทาง ณ บริเวณหน้าโรงเรียนวัดประโชติการาม ถนนกรมทางหลวงหมายเลข 311 (สายสิงห์บุรี-ชัยนาท) ต.บางกระบือ อ.เมืองสิงห์บุรี เพื่อสร้างความปลอดภัยบนท้องถนนและสร้างความตระหนักแก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนให้ใช้ความระมัดระวังมากขึ้น


-ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรีได้กำชับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด โดยให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ ดำเนินคดีกับผู้ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามกฎหมายให้ได้รับโทษสูงสุด เพื่อให้ผู้ขับขี่เคร่งครัดปฏิบัติตามกฎหมาย /เร่งปรับปรุงบริเวณทางข้ามให้มีความปลอดภัย /จัดทำเครื่องหมายจราจรบนพื้นผิวถนน จัดทำป้ายเตือนและป้ายสัญลักษณ์ให้ผู้ขับขี่และผู้ข้ามถนนเห็นได้ชัดเจน และให้จัดกิจกรรมรณรงค์ในสถานศึกษาเพื่อให้มีความปลอดภัย โดยเฉพาะทางข้ามบริเวณโรงเรียน