ตรัง นายก อบจ.เปิดโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับชมรมผู้สูงอายุ

ตรัง   นายก อบจ.เปิดโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งและการมีส่วนร่วมให้กับชมรมผู้สูงอายุ ประจำปี 2565
ให้ความรู้ และศึกษาดูงานโครงการตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การดำเนินงานด้านสวัสดิการสังคมแบบองค์รวม
งานด้านผู้สูงอายุ งานด้านการจัดการขยะเพื่อนำมาขยายผลการพัฒนาชมรมฯ ต่อไป

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 ณ อาคารปฏิบัติการสถานสงเคราะห์คนชราบ้านศรีตรัง กองสวัสดิการสังคม นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายก อบจ.ตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งและการมีส่วนร่วมให้กับชมรมผู้สูงอายุ ประจำปี 2565 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 21 – 25 กุมภาพันธ์ 2565 โดยมีนายจารึก ทองหนัน รองนายก อบจ.ตรัง ผอ.กองสวัสดิการ ผู้เชี่ยวชาญด้านการวางแผนฯ อบจ. นายวัชรินทร์ ศรีประสิทธิ์ ประธานสาขาสมาคมสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทยฯ ประจำจังหวัดตรัง

การจัดโครงการครั้งนี้เป็นการตกลงร่วมกันระหว่างองค์กรของรัฐและภาคีเครือข่าย คือระหว่างกองสวัสดิการสังคมกับสาขาสมาคมสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทยฯ จังหวัดตรัง เป็นกิจกรรมในรูปแบบของชมรมผู้สูงอายุ ที่ช่วยกันผลักดันให้เกิดจัดตั้งชมรมผู้สูงอายุให้มีความเข้มแข็ง ไปสู่การเป็นต้นแบบระดับอำเภอ จังหวัดและระดับประเทศต่อไป ปัจจุบันชมรมผู้สูงอายุในจังหวัดตรังที่จดทะเบียนถูกต้องแล้ว มีจำนวน 129 และได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกของสาขาสมาคมแห่งประเทศไทยฯ จังหวัดตรัง

อบจ.ตรัง ร่วมกับสาขาสมาคมสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทยฯ นำผู้แทนจากชมรมผู้สูงอายุฯ จากทุกอำเภอที่ถูกคัดเลือก พร้อมผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ จำนวน 90 คน อบรมให้ความรู้ ซึ่งได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากวิทยาลัย การสาธารณสุขสิรินธรจังหวัดตรัง และนายวัชรินทร์ ศรีประสิทธิ์ ประธานสาขาสมาคมสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทยฯ จังหวัดตรัง มาบรรยายให้ความรู้ และมีกำหนดไปศึกษาดูงานโครงการตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การดำเนินงานด้านสวัสดิการสังคมแบบองค์รวม งานด้านผู้สูงอายุ งานด้านการจัดการขยะเพื่อนำมาขยายผลในชมรมของตนเองและชมรมอื่นๆ ในพื้นที่ต่อไป มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง