สระบุรี วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ให้โอกาสทางการศึกษา

สระบุรี วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ร่วมมือกับสถานสงเคราะห์เด็กหญิงสระบุรีให้โอกาสทางการศึกษา
ที่สถานสงเคราะห์เด็กหญิงสระบุรี อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี นางดารารัตน์ สุเทศ ผู้ปกครองสถานสงเคราะห์เด็กหญิงสระบุรี เป็นประธานการประชุมร่วมกับนายยุททธนา ยุทธนประภา และ นายโสภณ นนทประดิษฐ์ อาจารย์แนะแนว สำนักความร่วมมือ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ เพื่อหารือถึงแนวทางการให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนของสถานสงเคราะห์เด็กหญิงสระบุรี ในการเรียนสายอาชีพระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.) และประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง(ปวส.) โดยนักเรียนได้รับทุนการศึกษา ทั้งยังมีรายได้ระหว่างเรียน และงานที่มั่นคงหลังจบการศึกษา การประชุมครั้งนี้มีนักเรียนและเยาวชนให้ความสนใจรับฟังจำนวน36คน เป็นนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น(ม.3)จำนวน8คน และนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ระดับ ม.1 และ ม.2 อีก28คน

ซึ่งนักเรียนให้ความสนใจเข้าเรียนแผนกวิชาชีพ สาขาวิชาธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ ทางด้าน ดร.ฉัชร์ภิมุก อภินันท์โชติสกุล ผู้อำนวยการสำนักความร่วมมือ กล่าวว่าการให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนของสถานสงเคราะห์เด็กหญิงสระบุรีแห่งนี้ เป็นการดำเนินงานภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่าง กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กับ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)


และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ เพื่อเป็นทางเลือกด้านการศึกษาแก่เด็กและเยาวชน และให้ได้รับโอกาสที่เท่าเทียมกันกับเด็กและเยาวชนทั่วไป เมื่อเข้าเรียนกับสถานศึกษาในความร่วมมือกับวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์แล้ว เด็กและเยาวชนจะได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีวิชาชีพและมีงานทำที่มั่นคง สามารถเลี้ยงดูตนเองและครอบครัว และเป็นพลเมืองที่ดีของสังคมและประเทศชาติได้ต่อไป .