นครปฐม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเปิดศูนย์ดิจิทัลชุมชน โรงเรียนวัดไทร

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นประธานเปิดศูนย์ดิจิทัลชุมชน โรงเรียนวัดไทร เพื่อเป็นสื่อกลางระหว่างภาครัฐและประชาชน ในการให้บริการทางอิเล็กทรอนิกส์ ส่งเสริมการเรียนรู้ตามอัธยาศัย

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565 ที่โรงเรียนวัดไทร (สินศึกษาลัย) ตำบลท่ากระชับ อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นประธานตรวจเยี่ยมและเปิดศูนย์ดิจิทัลชุมชนโรงเรียนวัดไทร (สินศึกษาลัย) โดยมีนายชยชัย แสงอินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม นายอำเภอนครชัยศรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนครปฐมเขต4 ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐมเขต2 ครู และนักเรียนให้การต้อนรับ


ซึ่งศูนย์ดิจิทัลชุมชนถือได้ว่าเป็นสื่อกลางระหว่างภาครัฐและประชาชน ในการให้บริการทางอิเล็กทรอนิกส์ ส่งเสริมการเรียนรู้ตามอัธยาศัย และส่งเสริมการประกอบอาชีพของประชาชน อันจะส่งผลให้เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล สร้างสังคมคุณภาพ ยกระดับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล และปรับเปลี่ยนภาครัฐสู่การเป็นรัฐบาลดิจิทัล ตลอดจนขับเคลื่อนให้ประเทศไทยสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัล ได้ตามนโยบาย thailand 4.0

นายรัตนชัย เอี่ยมพิทักษ์พร ผอ.โรงเรียนวัดไทร (สินศึกษาลัย) กล่าวว่า ศูนย์ดิจิทัลชุมชนโรงเรียนวัดไทร (สินศึกษาลัย) ได้มุ่งเน้นการนำเอาเทคโนโลยีดิจิทัลลงสู่ชุมชน เพื่อช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม ประกอบกับได้มีการนำเอาเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ในภาครัฐจนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชน มีการส่งเสริมการรวมกลุ่มจัดทำผลิตภัณฑ์ที่ใช้วัสดุที่มีในพื้นที่มาใช้ให้เกิดประโยชน์ ก่อให้เกิดรายได้ ส่งผลให้คุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ดีขึ้น
……………………………….
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว