ตรัง จัดขบวนแห่คู่บ่าวสาว ด้วยรถตุ๊กตุ๊กหัวกบ และพิธีบวงสรวง พระยารัษฎานุประดิษฐ์ฯ

จังหวัดตรังจัดขบวนแห่คู่บ่าวสาว ด้วยรถตุ๊กตุ๊กหัวกบ และพิธีบวงสรวง พระยารัษฎานุประดิษฐ์ฯ เพื่อเป็นสิริมงคลและขวัญกำลังใจการงานวิวาห์ใต้สมุทรครั้งที่ 25 และคู่บ่าวสาวทั้ง 14 คู่ ทางจังหวัดตรัง ยังคงคุมเข้มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
ที่อนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์ฯ อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง นายภูวนัฐ สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง, นายธีรวัฒน์ หวังศิริเลิศ ประธานหอการค้าจังหวัดตรัง, นายกิจจา ไวชมพู ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธีบวงสรวงพระยารัษฎานุประดิษฐ์ฯ อดีตเจ้าเมืองตรัง เพื่อความเป็นสิริมงคล เป็นขวัญและกำลังใจในการจัดงานพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2022 ครั้งที่ 25 ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ซึ่งปีนี้จังหวัดตรัง โดยหอการค้าจังหวัดตรัง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง องค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง

โดยก่อนจะที่จะมีพิธีบวงสรวงนั้น คู่บ่าวสาว ทั้ง 14 คู่ ได้นั่งรถตุ๊กตุ๊กหัวกบ จำนวน 14 คัน ซึ่งเป็นรถตุ๊กตุ๊กที่มีเพียงเดียวของประเทศ โดยขบวนขับผ่านบริเวณนาฬิกา ศาลากลางจังหวัดตรัง และย่านการค้า จนถึงอนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์ อดีตเจ้าเมืองตรัง หลังจากบวงสรวงสักการะแล้ว ได้มาถ่ายภาพร่วมกันที่บริเวณลาน้ำพุพะยูน และสวนทับเที่ยง จากนั้นคู่บ่าวสาวจะร่วมพิธีกินเหนียวที่อำเภอสิเกา ในส่วนของวันที่ 14 กุมภาพันธ์ คู่บ่าวสาวทั้ง 14 คู่ จะเดินทางไปจดทะเลสมรสใต้บริเวณทะเล ที่หินก้อนเดียวหน้าถ้ำมรกต อำเภอกันตัง จ.ตรัง ทั้งนี้จังหวัดตรัง ยังคงคุมเข้มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง