ตรัง จัดพิธีชุมนุมผู้บังคับบัญชาเจ้าหน้าที่และสมาชิก อส.เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนา

จังหวัดตรัง  จัดพิธีชุมนุมผู้บังคับบัญชาเจ้าหน้าที่และสมาชิก อส.เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ครบรอบ 68 ปี
นายกองเอก ขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดชุมนุมผู้บังคับบัญชาเจ้าหน้าที่และสมาชิก อส.เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ครบรอบ 68 ปี และอ่านสารของผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน มอบเข็มอาสารักษาดินแดนสดุดีแก่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน จำนวน 5 เข็ม มอบทุนการศึกษามูลนิธิอาสาดินแดนในพระบรมราชินูปถัมภ์ แก่บุตรสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน จำนวน 4 ทุน และทุนของสมาคมแม่บ้านมหาดไทย ประจำปี 2565 จำนวน 16 ทุน พร้อมกล่าวให้โอวาท ณ กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดตรังที่ 1


จากสารผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดนเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ประจำปี 2565 จะเห็นว่าผู้บังคับบัญชาระดับสูงได้ให้ความสำคัญกับบทบาทหน้าที่ของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนเป็นอย่างยิ่ง จึงขอเน้นย้ำให้ทุกท่านได้ตระหนักถึงภารกิจอันสำคัญดังกล่าว ขอให้ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่สนองตอบนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยเพื่อบรรลุเป้าหมายในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้แก่พี่น้องประชาชน ปัจจุบันสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนยังคงมีภารกิจสำคัญในหลายประการ ที่จะต้องปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับหน่วยงานอื่น ๆ โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และปัญหาอื่น ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติ โดยเฉพาะการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล นอกจากนั้นสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนทุกนายที่สามารถปฏิบัติหน้าที่ตามระเบียบกฎหมายร่วมกับหน่วยงานด้านความมั่นคงทั้งฝ่ายทหารและฝ่ายตำรวจได้บรรลุผลอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งรบผิดชอบในการปฏิบัติงานอื่น ๆ ตามนโยบายของรัฐบาลอีกหลายประการ อาทิ การรักษาความสงบเรียบร้อย การจัดระเบียบสังคม การปราบปรามการลักลอบเล่นการพนัน การให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการให้ความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนกรณีประสบปัญหาภัยพิบัติจากน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ตำบลโพรงจระเข้ อำเภอย่านตาขาว ในห้วงระยะเวลาที่ผ่านมา และในฐานะที่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนเป็นกองกำลังฝ่ายพลเรือนที่สำคัญ ขอฝากให้ผู้บังคับบัญชาทุกกองร้อยได้ช่วยดูแลรักษาสิทธิประโยชน์และสวัสดิการต่าง ๆ ของกำลังพลให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวดเร็ว ตลอดจนดูแลให้ความช่วยเหลือกำลังพลสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนและครอบครัวในด้านต่าง ๆ ตามความเหมาะสมด้วย
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง