ตรัง อบจ.จัดโครงการอบรมส่งเสริมประชาธิปไตยและกฎหมายที่น่ารู้ รุ่นที่ 1

ตรัง   อบจ.จัดโครงการอบรมส่งเสริมประชาธิปไตยและกฎหมายที่น่ารู้ รุ่นที่ 1 ประจำปี 2565
เพื่อส่งเสริมประชาธิปไตย ส่งเสริมสิทธิความรู้สู่ประชาชนชาวอ.นาโยง สร้างสังคมให้เข้มแข็งและน่าอยู่
นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายก อบจ.ตรัง เป็นประธานพิธีเปิดโครงการอบรมส่งเสริมประชาธิปไตยและกฎหมายที่น่ารู้ รุ่นที่ 1 ประจำปี 2565 ณ ศาลาอเนกประสงค์องค์การบริหารส่วนตำบลช่อง อำเภอนาโยง โดยมีนายโชคดี คีรีกิ้น นายจารึก ทองหนัน รองนายก อบจ.ตรัง นายอำนวย จันทรัฐ เลขานุการนายก อบจ.ตรัง สมาชิกสภา อบจ.ตรัง ในเขตพื้นที่ หัวหน้าส่วนราชการ อบจ.ตรัง นายก อบต.ช่อง และประชาชนเข้าร่วม

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมเป็นศูนย์กลางในการประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมประชาธิปไตย ส่งเสริมสิทธิ ความรู้สู่ประชาชนสร้างสังคมให้เข้มแข็งและน่าอยู่ มีผู้เข้ารับการอบรมเป็นผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น อสม. และประชาชน จำนวน 70 คน ส่วนวิทยากรได้รับเกียรติจากสถานีตำรวจภูธรเมืองตรัง สำนักงานที่ดินจังหวัดตรัง และบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ

นายก อบจ.ตรัง กล่าวว่า โครงการอบรมส่งเสริมประชาธิปไตยและกฎหมายที่น่ารู้ เป็นส่วนหนึ่งในนโยบายของผู้บริหาร อบจ.ตรัง ในการร่วมมือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อพัฒนาคน ซึ่งเป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญในการพัฒนาด้านต่างๆ การส่งเสริมความรู้ ถือว่าเป็นประโยชน์กับผู้เข้ารับการอบรมโดยตรงจะให้ได้รับทราบสิทธิของประชาชนที่ควรได้รับตามกฎหมายกำหนด ตลอดจนเรื่องอื่นๆ เพื่อนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในการดำรงชีวิตประจำวันและถ่ายทอดความรู้ให้กับคนใกล้ชิด เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมกันรักษาความเสมอภาคในสังคม
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง