สงขลา สถาปัตย์ มทร.ศรีวิชัย คว้ารางวัลออกแบบที่พักแบบ โฮมสเตย์ชุมชนริมทะเลสาบสงขลา

สถาปัตย์ มทร.ศรีวิชัย สงขลา คว้ารางวัลออกแบบที่พักแบบ โฮมสเตย์ชุมชนริมทะเลสาบสงขลา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา จัดประกวดออกแบบที่พัก ในพื้นที่ชุมชนริมทะเลสาบสงขลา เพื่อเป็นต้นแบบที่พัก และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน ตามนโยบายด้านการท่องเที่ยวและกีฬา อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนให้นิสิตนักศึกษาจากหลายสถาบัน ได้สร้างสรรค์ผลงานการออกแบบ ที่ชุมชนสามารถนำไปใช้ได้จริง โดยมีนายไพเจน มากสุวรรณ์นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ปิยาภรณ์ อรมุต คณะกรรมการดำเนินงานผู้ทรงคุณวุฒิตัดสินการประกวดในครั้งนี้ณ ห้องประชุมมิ่งเมือง ชั้น 2 องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาจากการเข้าร่วมส่งผลงานประกวดดังกล่าว นักศึกษาหลักสูตรสาขาวิชาสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มทร.ศรีวิชัยคว้ารางวัลชนะเลิศจากการประกวดทั้ง 2 ประเภท
ประเภทVernacular Styleทีม N DESIGN

นำโดยนายอนล สาไทยสงค์ ได้เงินรางวัล 30,000 บาท ชื่อผลงานโฮมสเตย์ บ้านคูเต่า สงขลาเจ้าของผลงานได้กล่าวว่า การออกแบบได้ใช้แนวความคิดวิถีชาวประมงภูมิปัญญาชุมชนคูเต่าทำให้ผู้คนในชุมชนได้เห็นคุณค่าภูมิปัญญาท้องถิ่น มีความภูมิใจในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของชุมชนนอกจากนี้นักศึกษายังสามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ทีม Varid ได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท และรางวัลชมเชย ทีม Pandp_Prumได้รับเงินรางวัล5,000 บาท ทีม ลูกหมูสองตัว เงินรางวัล5,000 บาท
ประเภทที่ Modern Styleทีม PowerPuff_Girlได้รับรางวัลชนะเลิศ 30,000 บาท นำโดยน.ส.ทิตยา เพ็งบูลย์ น.ส.รสกร นันทกมลวารี โดยเจ้าของผลงานได้เล่าถึงแนวคิดในการออกแบบ วิถีโหนดนาเลบริเวณลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา และเพื่อส่งเสริมสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวโดยใช้จุดแข็งด้านวัฒนธรรม วิถีชีวิต อัตลักษณ์ของท้องถิ่นเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยได้อย่างยั่งยืนต่อไปและยังได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ทีม Group เงินรางวัล20,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ทีม TEUMETEAM เงินรางวัล10,000 บาท และรางวัลชมเชย ทีม สี่หิน เงินรางวัล 5,000 บาท
สามารถติดตามชมผลงานการประกวดได้จากเพจ :โครงการประกวดแบบ Songkhla Lake Homestay และ เพจ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มทร.ศรีวิชัย
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง