นครปฐม ศาลเจ้าพ่อเสือ หนองอาเสี่ยจัดพิธีลุยไฟ

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากศาลเจ้าพ่อเสือ หนองอาเสี่ย ต.พระประโทน อ.เมืองนครปฐม มาว่า ศาลเจ้าพ่อเสือได้จัดพิธีสะเดาะเคราะห์-ต่อดวง-ต่อชะตา ที่จัดขึ้นภายในวันที่ 4-6 กุมภาพันธ์ งานประจำปีของศาลเจ้าพ่อเสือ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก พิธีดังกล่าวมีประชาชนจำนวนมากมาเข้าร่วมมีคณะสิงโตวงใหญ่ มาแสดงถวายให้กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในศาลเจ้าพ่อเสือ ภายในงานมี 4 พิธี ประกอบด้วย 1. พิธีถวายเข็มตัดกรรมโดยนำเข็มทิ่มเข้าที่ปากของร่างทรง เพื่อให้ทะลุกับอีกด้านหนึ่งโดยจะทิ่มแทงคาที่ปากไว้จำนวน 2 เข็ม พิธีที่ 2. เป็นพิธีลุยทะเลแก้ว โดยใช้ขวดแก้วที่แตกละเอียดกองไว้จำนวนมาก จากนั้นจะเดินเหยียบและบดขยี้ด้วยเท้า ก่อนจะถอดเสื้อกลิ้งไถลไปมาบนขวดที่แตก ซึ่งสร้างความตกตะลึงให้กับผู้ที่มาร่วมงานเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากผู้เหยียบเศษขวด แก้ว ต่างไม่มีบาดแผลและไม่มีความรู้สึกเจ็บเลยแม้แต่น้อย ขณะเดียวกันหากอากงเจ้าพ่อเสือปะพรมน้ำมนต์ใส่ แล้วพาเดินบนขวด ก็ไม่สะทกสะท้านหรือบาดเจ็บแต่อย่างใด ซึ่งเชื่อว่าเพราะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยดูแล


********จากนั้นพิธีที่ 3 เป็นการพิธีการอาบน้ำมันมนต์เดือด ซึ่งอยู่บนเตาร้อนๆไฟแรง และน้ำมันเดือดพล่านเต็มทั่วกระทะจากนั้นนำน้ำมันในกระทะที่ตั้งร้อนจนเดือดมาปะพรมลูบไล้ตามร่างกายของลูกศิษย์ ซึ่งก็เป็นที่น่าแปลกใจเนื่องจากไม่มีใครถูกน้ำมนต์ลวกแม้แต่น้อย
**********สุดท้ายเป็นพิธี ที่4 ของการเดินลุยทะเลเพลิง หรือเรียกว่าเดินลุยไฟ เป็นอันดับสุดท้าย โดยเจ้าหน้าที่เตรียมถ่านสีดำ จุดไฟไปพร้อมกับกองประทัดราดด้วยน้ำมันให้ไฟลุกโชนจนทำให้ถ่านมอดติดเป็นสีแดง จากนั้นใช้เหล็กแผ่นยาวตีให้เกิดลูกไฟ ประกายไฟสีแดง เพื่อแสดงให้เห็นว่า ถ่านมีความร้อนจริงๆ จากนั้นอากงเจ้าพ่อเสือ ได้เดินลุยไฟ ไปมาหลายรอบ ทั้งนี้ได้แสดงอิทธิฤทธิ์ของความศักดิ์สิทธิ์ในพิธีกรรม โดยนำพาลูกศิษย์เดินลุยไฟ โดยมีน้ำมนต์ หรือผ้ายันต์คอยคลุมที่ศีรษะแล้วพาเดินลุยไฟไปด้วยกัน โดยไม่มีบาดแผลพุพองแต่อย่างใด เชื่อว่าเกิดจากความศักดิ์สิทธิ์ของพิธีกรรมที่เข้มขลัง


***********นายพรเทพ แสงขำ ร่างทรง เปิดเผยว่า พิธีกรรมต่างๆทำขึ้นเพื่อสะเดาะเคราะห์ต่อชะตาให้กับศิษย์ ที่ได้มากราบไหว้ขอพรกับศาลเจ้าพ่อเสือ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ที่เข้าร่วมพิธีและลูกศิษย์ลูกหา ทั้งเสี่ยงทายว่าในปีนี้อากงเจ้าพ่อเสือจะสามารถนำพาลูกศิษย์ ผ่านวิบากกรรมไปได้ทั้งหมดด้วยดีหรือไม่ โดยเฉพาะพิธีการถวายเข็มตัดกรรม โดนเงินทำบุญทั้งหมดในครั้งนี้เพื่อเป็นการรวบรวมสมทบทุนซื้อรถตู้พยาบาลฉุกเฉิน มอบให้กับเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์จุดโพธิ์ทองนครปฐม หลังเสร็จงาน ผู้เข้าร่วมพิธีต่างฮือฮาหาเลขเด็ดในอ่างน้ำมนต์ที่มีเทียนสีแดงหยดลงขัน บ้างเห็นเป็นเลข 12 และ 37