กาญจนบุรี รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ มอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน

กาญจนบุรี   รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ มอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน

สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารีกรมพระศรีสว่างควัฒน วรขัตติยราชนารี โปรดให้ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทานผ้าห่มกันหนาวจำนวน 600 ชุด แก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาว ที่โรงเรียนบ้านห้วยเสือ ตำบลชะแล อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารีกรมพระศรีสว่างควัฒนวรขัตติยราชนารี ทรงห่วงใยสุขภาพอนามัยของราษฎรที่ประสบภัยหนาว ได้รับผลกระทบจากความกดอากาศสูงจากประเทศจีนที่แผ่ปกคลุมประเทศไทย ภาคกลางตอนบนและจังหวัดกาญจนบุรี ทำให้อุณหภูมิลดลงต่อเนื่อง ส่งผลกระทบกับการดำรงชีวิตของราษฎรเป็นวงกว้าง
จึงทรงโปรดให้ นายวลฺลภ ยุติธรรมดำรง รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เชิญผ้าห่มกันหนาวจำนวน 600 ชุด พระราชทาน แก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาว ที่โรงเรียนบ้านห้วยเสือ ตำบลชะแล อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเป็นการเร่งด่วนและเป็นขวัญกำลังใจ.แก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาวโดยมี นายจีรเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ
จากนั้นได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยและทรงให้กำลังใจของสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารีกรมพระศรีสว่างควัฒนวรขัตติยราชนารี กล่าวกับราษฎรที่ประสบภัยหนาวให้ได้รับทราบ ราษฎรต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้


ต่อจากนั้น นายวลฺลภ ยุติธรรมดำรง รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ยุติธรรมดำประชาชน ที่ไม่สามารถมารับชุดกันหนาวได้ และมอบชุดกันหนาวพระราชทานแก่ผู้ประสบภัยหนาวจำนวน 3 หลัง
จังหวัดกาญจนบุรี จัดเป็นจังหวัดที่อยู่ในภาคกลางเป็นจังหวัดที่ใหญ่เป้นอันดับ 3 ของประเทศ รองจากจังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดเชียงใหม่ ทิศตะวันตกติดกับประเทศเมียนมา ทิศเหนือติกับอำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก มีสภาพภูมิประเทศเป็นป่าไม้ สลับภูเขาสูงและที่ราบ ในฤดูหนาวจะได้รับอิทธิพลจากความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุม พร้อมกับมีลมแรงนำความเย็นเข้ามาทำให้อุณหภูมิลดลงและมีอากาศหนาวเย็นตลอดฤดูกาล โดยเฉพาะอำเภอทองผาภูมิและอำเภอที่อยู่ในพื้นที่สูง ทำให้ราษฎรได้รับผลกระทบจากภัยหนาวเป็นวงกว้าง
จังหวัดกาญจนบุรี แบ่งการปกครองออกเป็น 13 อำเภอ 95 ตำบล 959 หมู่บ้าน มีประชากรทั้งสิ้นกว่า 800,000 คน สำหรับอำเภอทองผาภูมิ อยู่ห่างจากตัวจังหวัดกาญจนบุรี กว่า 145 กิโลเมตร โดยเฉพาะบ้านห้วยเสือ ตำบลชะและ ห่างจากตัวจังหวัดกาญจนบุรีประมาณ 250 กิโลเมตร ห่างจกตัวอำเภอทองผาภูมิประมาณ 110 กิโลเมตร บางส่วนอยู่ในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร แบ่งการปกครองออกเป็น 7 ตำบล 45 หมู่บ้าน มีประชาชากรอาศัย 67,018 คน มีทั้ง ชาวไทย ม้ง เย้า กระเหรี่ยง และมอญ
คณิตา สิงห์คำ กาญจนบุรี