ยะลา รพ.เบตงจัดกิจกรรมครบรอบ 57 ปี

รพ.เบตงครบรอบ 57 ปีดูแลพี่น้องทุกเชื้อชาติ ศาสนาอย่างเท่าเทียมสร้างสันติสุขและความมั่นคงชายแดนใต้
ผู้สื่อข่าวรายงายว่า ที่โรงพยาบาล อ.เบตง จ.ยะลา
นายแพทย์สวรรค์ กาญจนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง เปิดเผยว่า ในโอกาสโรงพยบาลเบตงครบ 57 ปี ตนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลเบตง ทุกคนพี่น้องประชาชนขาวเบตง ร่วมกันประกอบพิธีทั้งทางศาสนาพุทธ ศาสนาอิสลาม พิธีพราหมณ์ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และความเป็นศิริมงคล แก่เจ้าหน้าที่ รพ.เบตง ในการปฎิบัติงานโดยประกอบพิธีขึ้นดังนี้ช่วงเช้า ได้ประกอบพิธี พระพุทธมหากรุณาประชานาถ หลวงปู่ทวด ปลอดโรคปลอดภัย ศาลเจ้าที่ เจ้าทาง และร่วมพิธี ละมาดฮายัด ณ ศาลาละหมาด ภายใน รพ.เบตง

พร้อมทั้งได้ นิมนต์พระสงฆ์จากวัด จันทรัตน์ ต.ยะรม อ.เบตงมาประกอบพิธีทาง พุทธศาสนา รพ.เบตงเป็น รพ.ขนาด 170 เตียงมีแพทย์เฉพาะทาง ครบทุกสาขา ดูแลประชาชน ทุกเชื้อชาติ ศาสนา ปัจจุบันได้จัดตั้งศูนย์ อัมพฤกษ์ อัมพาต จัดตั้งปรับปรุงตึก ไอ ซี ยู สร้างหัองแรงดันลบปรับปรุงหน่วยโรคหัวใจ และยังมีโครงการสร้าง ศูนย์ ฟื้นฟูและเวลเนสต์ เซ็นต์เตอร์  อำเภอเบตง ยังเป็นศูนย์แห่งพหุวัฒนธรรม เมืองชายแดน จึงมีการพัฒนาศักดิ์ภาพ อย่างต่อเนื่อง และให้เหมาะสมเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ที่เพิ่มขึ้น ในอนาคต อันไกล้ เพราะ การคมนาคม อ.เบตงมีให้เลือกทั้งทางบก และทางอากาศ


สำหรับการฉีดวัคซีนโควิด 19 ในอำเภอเบตงนั้นได้ทำการฉีดวัคซีนไปแล้วคิดเป็นร้อยละ 72 %คามืะเบียนราฎร์ ทั้งนี้ได้กำหนดมาตการที่รัดกุม ในการควบคุมโรค อ.เบตงได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวภายใต้ นิว นอ มอลตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2565 เป็นต้นมาที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวทั่วไทยแห่ไปเที่ยว ชมทะเลหมอก อัยเยอร์เวง สวนดอกไม้เมืองหนาว ชิมอาหารเลิศรส สัมผัสวัฒนธรรมแบบผสมผสาน
ผอ.สวรรค์ กล่าวในที่สุด