สิงห์บุรี คณะตรวจติดตามการของบประมาณเร่งด่วนลงพื้นที่

คณะตรวจติดตามงบประมาณในอำนาจรองนายกรัฐมนตรี(พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ตามงานที่สิงห์บุรี
ที่ห้องประชุมขุนสรรค์พันเรือง ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรี พลเอก สุชาติ ผ่องพุฒิ หัวหน้าคณะทำงานกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค เขตตรวจราชการที่ 1 พร้อมด้วยนางรุ่งรัตนา บุญหลง ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 1 พร้อมคณะ ได้มาติดตามการของบประมาณเร่งด่วนงบในความรับผิดชอบของนายกรัฐมนตรี(พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ) เพื่อดูถึงเหตุผลความจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องเร่งดำเนินการตามโครงการที่จังหวัดสิงห์บุรีนำเสนอขอไปยังสำนักงบประมาณ ซึ่งก็มีนายชัยชาญ สิทธิวิรัชธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรีทั้ง 2 ท่าน ปลัดจังหวัดสิงห์บุรี กอ.รมน.จังหวัดสิงห์บุรี หัวหน้าส่วนราชการ และผู้ที่เกี่ยวข้องให้การตอนรับและนำเสนอโครงการที่ขอรับการจัดสรรงบประมาณ ก่อนที่จะลงพื้นที่ไปดูสถานที่ดำเนินโครงการ ในโครงการก่อสร้างสถานีสูบน้ำระบบพลังงานแสงอาทิตย์ ที่หมู่ที่ 6 ตำบลคอทราย โครงการวางท่อเมนน้ำประปา ตำบลโพสังโฆ อำเภอค่ายบางระจัน และโครงการซ่อมแซมถนนลาดยาง ที่ชำรุดจากน้ำในแม่น้ำลพบุรีลดระดับลงอย่างรวดเร็ว ที่ตำบลม่วงหมู่ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี


สำหรับการเสนอขอรับการจัดสรรงบประมาณในโครงการเร่งด่วนจากงบในอำนาจของนายกรัฐมนตรี ในปีงบประมาณ พ.ศ.2565 จังหวัดสิงห์บุรี เสนอของบประมาณไปจำนวน 9 โครงการ งบประมาณ 11,500,000 บาท เป็นโครงการเกี่ยวกับการปรับปรุงและสร้างถนนจำนวน 6 โครงการ และเป็นข้องการที่เกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำจำนวน 3 โครงการ นอกจากนี้ยังเสนอโครงการสำรองอีกจำนวน 4 โครงการ งบประมาณ 2,264,000 บาท


ในโอกาส พลเอก สุชาติ ผ่องพุฒิ หัวหน้าคณะทำงานกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค เขตตรวจราชการที่ กล่าวว่า การลงพื้นที่มาในครั้งนี้เป็นการลงมาดู มาหาข้อมูล เพื่อที่จำเสนอเหตุผล ความจำเป็นเร่งด่วนของแต่ละโครงการให้กับสำนักงบประมาณได้ทราบ ว่าโครงการต่างๆ มีจำเป็นอย่างไรถึงต้องใช้งบประมาณในส่วนนี้