ตรัง มอบเครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับทหารผ่านศึกสงครามมหาเอเชียบูรพา

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 และ หัวหน้าสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตกระบี่ ให้กำลังใจและมอบเครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับทหารผ่านศึกในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 สงครามมหาเอเชียบูรพา
ที่บ้านเลขที่ 2 หมู่ที่ 11 ตำบลน้ำผุด อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง พลตรี รักชาติ รัตนาศักดิ์
ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43และ หัวหน้าสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตกระบี่ ตำบลกะปาง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยคณะ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตกระบี่ เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจ สิบตรี วิฑูรย์ วงศ์เจริญ อายุ 101 ปี ทหารผ่านศึกนอกประจำการ บัตรชั้นที่ 2 ซึ่งเป็นทหารผ่านศึกในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 สงครามมหาเอเชียบูรพา ในปัจจุบันสิบตรี วิฑูรย์ วงศ์เจริญ อาศัยอยู่ที่บ้านหลังกล่าวซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียว โดยมีบุตรหลานคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนภรรยาได้เสียชีวิตแล้วด้วยโรคชรา ซึ่งการมาเยี่ยมให้กำลังใจแก่สิบตรี วิฑูรย์ วงศ์เจริญ ทางพลตรี รักชาติ รัตนาศักดิ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43และ หัวหน้าสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตกระบี่ ได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง พร้อมด้วยเครื่องดื่มบำรุงกำลัง และเครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับสิบตรี วิฑูรย์ วงศ์เจริญ อีกด้วย พร้อมทั้งได้พูดคุย และสอบถามถึงความเป็นอยู่ของสิบตรี วิฑูรย์ วงศ์เจริญ


พลตรี รักชาติ รัตนาศักดิ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43และ หัวหน้าสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตกระบี่ กล่าวว่า การเดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจในวันนี้ เนื่องจากใกล้วันที่ทหารผ่านซึก ซึ่งวันทหารผ่านศึก ตรงกับวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ของทุกปี พร้อมทั้งขอบคุณทหารผ่านศึกที่ร่วมรบกับนานาประเทศในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 สงครามมหาเอเชียบูรพา ทางหน่วยทหารได้ติดตามและคอยดูแลให้ความช่วยเหลือกับทหารผ่านศึกมาอย่างต่อเนื่อง และมีการออกเยี่ยมให้กำลังใจทหารผ่านศึกเป็นประจำทุกปี พร้อมทั้งติดดอกป๊อปปี้ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์วันทหารผ่านศึกให้กับทหารผ่านศึกอีกด้วย และย้ำว่าหากทหารผ่านศึกต้องการความช่วยเหลือขอให้แจ้งมาที่สำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตกระบี่ เพื่อที่จะดำเนินการให้ความช่วยเหลือต่อไป
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง