นครปฐม สถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ60พรรษาและรพ.สต. กระตีบฉีดวัคซีนให้ประชาชนเป้าหมาย

สถานีอนามัย เฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษานวมิทราชินี ตำบลห้วยม่วง ร่วมกับ รพ.สต.กระตีบ ตำบลกระตีบ เปิดฉีดวัคซีนเข็มที่1- 2-3 จำนวน 300 คนแก่ประชาชนเป้าหมาย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่โดมโรงเรียนห้วยม่วง อ.กำแพง จ.นครปฐม
นาง จิตรานุช เขียวทิพย์ ผอ.สถานีอนามัย เฉลิมพระเกียรติ60 พรรษานวมินทราชินี ตำบลห้วยม่วง  นางพนารัตน์ เปี่ยมคล้า ผอ.รพ.สต. กระตีบ อ. กำแพงแสน จ.นครปฐม อ.กำแพงแสน ร่วมกันเปิดเผยว่า ทาง รพ.สต.2 แห่งได้เปิดให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมาย เข้าฉีดวัคซีน เข็มที่ 1 เข็มที่ 2 และเข็ม ที่ 3 ซึ่งเป็นเข็ม กระตุ้นมีประชาชนมารับวัคซีนทั้ง 2 ชนิด ในวันนี้รวม 300 คนโดยได้รับการบูรณาการจากฝ่ายปกครอง และ อสม.ทั้งสองตำบล ร่วมใจประสานงานให้ประชาชนมารับวัคซีน ณ ศูนย์โรงเรียนวัดห้วยม่วง


สำหรับวัคซีนที่นำมาให้บริการฉีดให้ประชาชน วันนี้มี 2 ชนิด คือ แอสตร้าเซนิก้า-ไฟเซอร์ โดยศูนย์ดังกล่าว ได้เปิดให้บริการวัคซีน ตั้งแต่ 13 ต.ค.64 เป็นต้นมาโดยเปิดให้บริการฉีดวัคซีนทุกวันพุธ เงื่อนไข ผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนจะต้องลงทะเบียน ที่ รพ.สต. ในภูมิลำเนาของท่าน หรือแจ้งผ่าน อสม. ที่รับผิดชอบหรือผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่รับผิดชอบได้ตลอดเวลาเพื่อนัดหมายการมารับการฉีดวัคซีนได้ตรงตามเวลาและสะดวกต่อการเดินทางลดการแออัด ไม่รับลงทะเบียนหน้างาน

นาง จิตรานุช เขียวทิพย์ ผอ.สถานีอนามัย เฉลิมพระเกียรติ ตำบลห้วยม่วงกล่าวเสริมอีก ว่า วันนี้ได้รับการสนับสนุน อาหารกลางวัน และน้ำดื่ม จากนาย พาณุวัฒน์ สระสมทรัพย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์ เขต 2 นายจิรวัฒน์ สระสมทรัพย์ นายก อบจ.นครปฐม โดยมอบหายให้ สจ.ธนพันธ์ โชคดำรงค์สุข และ สจ. ศวิตา จำเล สจ.เขตฯ นำส่งอาหารกลางวัน พร้อมน้ำดื่มแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงาน  ตนขอขอบคุณนาง จิตติมา จันตรี อสม ได้นำน้ำ ดื่ม พร้อมทั้งมอบเครื่อง วัดอุณหภูมิร่างกายท1 เครื่อง เพื่อใช้ในกิจการ ของ อนามัยตำบลห้วยม่วง และ ขอขอบคุณ อสม.ตำบลห้วยม่วงและ ตำบลกระตีบ ทุกท่านผู้นำท้องถิ่นทุกท่าน ที่ปฎิบัติหน้าที่ อย่างเข้มแข็ง เคียงบ่าเคียงไหล่กับเจ้าหน้าที่ รพ.สต.ทั้งสองแห่ง ด้วยดีเสมอมาทำให้ประชาชนทั้งสองตำบลสามารถหยุดการติดเชื้อโควิด 19 ได้อย่างน่าภาคภูมิใจ
ผอ.รพ.สต.กระตีบกล่าวในที่สุดถ