ตรัง ขนส่งร่วมกับวิทยาลัยสารพัดช่างเปิดจุดให้บริการตรวจสภาพรถฟรี

สำนักงานขนส่งจังหวัดตรัง ร่วมกับวิทยาลัยสารพัดช่างตรัง เปิดจุดให้บริการตรวจสภาพรถฟรี เพื่อเตรียมความพร้อมในการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 โดยมีประชาชนให้ความสนใจมาตรวจสภาพรถ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง
ที่บริเวณจุดให้บริการตรวจสภาพรถช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 หน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดตรัง ถนนตรัง-สิเกา ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ลงพื้นที่เยี่ยมจุดให้บริการตรวจสภาพรถช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 พร้อมพบปะประชาชนผู้มาใช้บริการ และให้กำลังใจผู้ปฏิบัติหน้าที่ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า นายสัญชัย อ่อนแก้ว ขนส่งจังหวัดตรัง ร่วมกับนายจรูญ ชูสังข์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างตรัง เปิดจุดให้บริการตรวจสภาพรถจักรยานยนต์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพื่อให้กับประชาชนชาวตรังและพื้นที่ใกล้เคียง และถือเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ระหว่างวันที่ 22 – 28 ธันวาคม 2564 เวลา 08.30-16.30 น. ณ บริเวณหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดตรัง ถนนตรัง-สิเกา ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง โดยให้บริการตรวจสภาพรถจักรยานยนต์ทั่วไป เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เช็คระดับน้ำมันเครื่อง เช็คระบบไฟ เช็คผ้าเบรก ไฟเบรก เช็คลมยาง เป็นต้น


ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวเพิ่มเติมว่า จากสถิติในช่วงปีที่ผ่านมา การเกิดอุบัติเหตุมีสาเหตุมาจากสภาพรถที่ไม่พร้อม เช่น ไฟหน้า ไฟท้าย และไฟเลี้ยวไม่ติด ดังนั้นในการเปิดจุดตรวจสภาพรถในครั้งนี้ เพื่อช่วยให้รถของประชาชน มีความพร้อมในการใช้งานมากขึ้น เป็นการลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้อีกทางหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้รถใช้ถนนก็ต้องไม่ประมาท และเคารพกฎจราจร ซึ่งจังหวัดตรังให้ความสำคัญในการบูรณาการขับเคลื่อนการดำเนินการอย่างจริงจังและต่อเนื่องเพื่อลดจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนให้ลดลงโดยกำหนดเป้าหมายไม่เกิน 4 ราย มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด จริงจัง และต่อเนื่อง และจังหวัดให้ความสำคัญในการลดพฤติกรรมเสี่ยงของผู้ขับขี่ หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ ให้สวมหมวกนิรภัยขณะขับขี่หรือโดยสาร 100 เปอร์เซ็นต์ โดยให้ถือเป็น “วาระจังหวัด” อีกด้วย
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง