สิงห์บุรี เปิดงานเทศกาลกินปลาของดีเมืองสิงห์ ครั้งที่ 27

วันนี้ (24 ธ.ค. 64) เวลา 19.00 น. ณ บริเวณศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรี นายชัยชาญ สิทธิวิรัชธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี พร้อมด้วย นางจิตติวรรณ สิทธิวิรัชธรรม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสิงห์บุรี นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส. สิงห์บุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำเครือข่ายภาคเอกชน ร่วมให้การต้อนรับ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดการจัดงานเทศกาลกินปลาของดีเมืองสิงห์ ครั้งที่ 27


โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรีได้กล่าวรายงานจุดประสงค์ของการจัดงานและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลฯ ได้กล่าวเปิดงานและกล่าวชื่นชมการจัดงานพร้อมกับเดินเยี่ยมชมพื้นที่การจัดแสดงและอุดหนุนสินค้าภายในงานด้วย
สำหรับงานเทศกาลกินปลาของดีเมืองสิงห์ ครั้งที่ 27 นั้น จัด ณ บริเวณศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรี ระหว่างวันที่ 24 ธันวาคม 2564 -2 มกราคม 2565 ภายใต้แนวคิด “เที่ยวปลอดภัย กินปลาจุใจ ฉลอง GI ช่อนแม่ลา” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศษฐกิจเพื่อบรรเทาผลกระทบจากสถานการณ์โควิด -19 แก่ผู้ประกอบการ เผยแพร่อัตลักษณ์และวิถีชีวิตของจังหวัดสิงห์บุรี โดยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน

ในงานมีกิจกรรมเพื่อการท่องเที่ยว การแสดงและซื้อสินค้ามากมาย ประกอบด้วย การแสดงพื้นบ้าน การแสดงของนักเรียน และศิลปินตลอดทั้ง 10 คืน ลานวัฒนธรรมท้องถิ่นสิงห์บุรี ฉลอง 125 ปี การจำหน่ายอาหารจากร้านค้าชื่อดังในจังหวัดสิงห์บุรี จัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP และของดีเมืองสิงห์บุรี สำหรับเป็นของฝากในช่วงเทศกาลปีใหม่ การแสดงนิทรรศการปลา การจัดแสดงพันธุ์ปลาการจำหน่ายอาหารและผลิตภัณฑ์ที่ทำจากสัตว์น้ำ นิทรรศการปลา/หุ่นปลาสวยงามและเปเปอร์มาเช่ปลาพันธุ์ต่างๆ ซึ่งเป็นพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวได้เช็คอินถ่ายภาพ นอกจากนี้ก็ยังมีกิจกรรมออกสลากกาชาดการกุศล ของเหล่ากาชาดจังหวัดสิงห์บุรี ราคาใบละ 100 บาท พร้อมทั้งจำหน่ายเสื้อที่ระลึกและจำหน่ายข้าวไข่เจียวจานละ 10 บาท   สำหรับร้านค้าทุกโซนที่มาร่วมจำหน่ายในงาน สามารถนำมาจำหน่ายได้ฟรี
โดยการจัดเทศกาลกินปลาของดีเมืองสิงห์ครั้งนี้ ได้กำหนดมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ของสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด