ตรัง ท่าอากาศยานยังคงรักษามาตรการป้องกันโควิด -19 อย่างเคร่งครัด

ช่วงเทศกาลปีใหม่ ประชาชนเดินทางโดยสายการบินที่จะเดินทางมาจังหวัดตรัง ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่จังหวัดตรัง ยังไม่มีการปรับความเข้มในกาป้องกันโควิด-19 ถึงแม้ว่าจะมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนแล้วก็ตาม ท่าอากาศยานตรังยังคงรักษามาตรการป้องกันโควิด -19 อย่างเคร่งครัด


พ.จ.อ.เมืองชล วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานตรัง เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ สายการบินที่มีอยู่ 3 สายการบินที่เดินทางมาจากกรุงเทพ-ตรัง ผู้ประกอบการสายการบินยังไม่มีการขอเพิ่มเที่ยวบิน อาจจะมีเพียงสายการบินนกแอร์ ที่ยื่นขอเพิ่มสายการบิน แต่ยังไม่ชัดเจน เนื่องจากต้องรอตัวเลขที่แน่ชัดของประชาชนที่จะเดินทางมาสู่จังหวัดตรัง ซึ่งการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ จะมีประชาชนเดินทางมาประมาร 80 เปอร์เซ็นต์ หรือเพิ่มขึ้นจากช่วงปกติ 5-10 เปอร์เซ็นต์ การที่ประชาชนเดินทางไม่เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ เนื่องจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด -19 ประชาชนบางส่วนอาจจะงดการเดินทาง หรือเดินทางโดยรถส่วนตัว เพื่อต้องการหลีกเลี่ยงเข้าไปในที่มีประชาชนจำนวนมาก


ในส่วนของมาตรการป้องกันโควิด -19 นั้น ประชาชนที่จะเดินทางโดยสารการบินนั้น ทางท่าอากาศยานได้มีการตรวจทุกคนก่อนที่จะขึ้นเครื่องบิน รวมถึงจ้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด -19 ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็นการสวมหน้ากากอนามัย การใช้เจลล้างมือ การตรวจวัดอุณหภูมิ ในส่วนของสนามบินตรังนั้นเมื่อผู้โดยสารขึ้นเครื่องหมดแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จะมีการทำความสะอาดบริเวณสนามบิน ส่วนการแพร่ระบาดของโควิด -19 สายพันธุ์โอมิครอนนั้น ทางจังหวัดตรัง ยังไม่ได้เพิ่มความเข้มงวด แต่ยังคงรักษามาตรการป้องกันโควิด -19 อย่างเคร่งครัด
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง