กาญจนบุรี  จับทุกวันจนเหนื่อยแรงงานหม่าทะลักเข้าเข้าไทย

กาญจนบุรี  จับทุกวันจนเหนื่อยแรงงานหม่าทะลักเข้าเข้าไทย

ตามนโยบายของ พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายยกรัฐมนตรี พลเอกณรงค์พันธ์ จิตแก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เพื่อปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาล พล.ต.บรรยง ทองน่วม ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 .ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ ได้บูรณาการร่วมกันกับ นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังป้องกัน และปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ โดยเฉพาะการลักลอบข้ามชายแดนเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมายของแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19


กองกำลัง.สุรสีห์ โดย พ.อ.ธัชเดช อาบัวรัตน์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า ได้รับการประสานจาก ชุดปฏิบัติการข่าว กองกำลังสุรสีห์สุรสีห์ ทราบว่าจะมีการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง จึงจัดกำลังร่วมกับ ร้อย.ตชด.136, ฝ่ายปกครอง อำเภอไทรโยค เข้าทำการจับกุมผู้กระทำผิด ลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรไทย ชาวเมียนมา จำนวน 76 คน ชาย 40 คน หญิง 33 คน บริเวณชายป่า หมู่ที่ 8 บ้านท่าข้ามสุด ตำบลบ้าน.ศรีมงคล อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี
จาการสอบถามแรงงานต่างด้าวเดินทางมาจาก จังหวัดพะโค ,จังหวัดทวาย , จังหวัดย่างกุ้ง จังหวัดเมาะลำไย ,และจังหวัดจ.มัณฑะเลย์ จะไปทำงานที่ จังหวัดสมุทรสาคร , กรุงเทพฯ.. , จังหวัดนนทบุรี , จังหวัดสมุทรสงคราม , จังหวัดสมุทรปราการ , จังหวัดเพชรบุรี ,และ จังหวัดชลบุรี เสียค่าใช้จ่าย จำนวน 18,000 – 25,000 บาท (บางส่วนจ่ายแล้ว , บางส่วนจ่ายเมื่อถึงปลาย)


จากการสอบถามแรงงานต่างด้าวให้การว่า พวกตนเดินทางมารวมตัวกันที่ บริเวณบริษัทอิตาเลียนไทย จำกัด (เบส ๑) ในพื้นที่ บ้านทิกิ/ กิ่ง อำเภอเมตตา จังหวัดทวาย สหภาพเมียนมา (สมม.) โดยมีผู้นำพาเป็นชาวกะเหรี่ยงจำนวน ๓ คน (ถืออาวุธปืนยาวคล้ายปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์) พาพวกตนเดินลัดเลาะตามเส้นทางธรรมชาติมาส่งบนสันแดนทางทิศเหนือของช่องทางโตเซ็ง และได้ทำการยึดโทรศัพท์ของพวกตนทั้งหมดไว้ โดยแจ้งว่าจะเอาไปส่งให้เมื่อถึงปลายทาง จากนั้นมีผู้นำพาฝั่งประเทศไทย จำนวน 4 คน (สวมหมวกปิดบังใบหน้า) เดินทางมารับและได้พักค้างคืนในภูมิประเทศจำนวน 1 คืน จากนั้นผู้นำพาฝั่งประเทศไทยได้พาพวกตนทั้งหมดเดินลัดเลาะตามภูมิประเทศในห้วงเวลากลางคืนและจะหยุดพักในเวลากลางวัน โดยได้เข้ามาอยู่ในประเทศไทยแล้ว จำนวน 3 วันโดยผู้นำพา ทั้ง 4 คน ได้เดินแยกตัวออกไปในห้วงเวลากลางคืนและให้พวกตนหลบซ่อนตัว โดยผู้นำพาแจ้งว่าจะมีรถยนต์เข้ามารับก่อนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมในเวลาต่อมา


จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้หลบหนีเข้าเมือง ทำประวัติ และส่งสถานีตำรวจภูธรไทรโยค เพื่อดำเนินคดีในข้อหาหลหนีเข้าเมือง ต่อไป
และจากการสอบถาผู้หลบหนีเข้าเมืองที่จับไดชุดนี้ บอกว่า ยังมีชาวเมียนมาที่จะเดินทางเข้ามายังประเทศไทย รออยู่ตามแนวชายแดนกว่า 500 คน
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี