ขอนแก่น นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลภูเวียงจัดงานแต่งลูกสุดอลังการณ์

นายกฉินจัดงานแต่งบุตรสะไภ้สุดอลังการ์ณตามธรรมเนียม
จีนฮากกา(จีนแคะ) โดยมี นายสมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ให้เกียรติขึ้นกล่าวอวยพรคู่บ่าวสาวและให้โอวาท รีบผลิตทายาทเพื่อเพิ่มพลเมืองของประเทศ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฉิน วรปัญญาสถิต นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลภูเวียง พร้อมด้วย นาง ธนพร วรปัญญาสถิต ภรรยา เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าต้นตระกูลตน เป็นชาวจีนฮากกา (จีนแคะ) จากโพ้นทะเล เข้ามาปักหลักทำมาหากินในประเทศไทยนับร้อยปี เพื่อเป็นการอนุรักษ์ ขนบทำเนียมประเพณี ของชาวจีนฮากกา (จีนแคะ) ตนมีโอกาสได้จัดพิธี มงคลสมรส ระหว่าง นางสาว ปานฝัน กุลทอง บุตรสาว ของ พอ.สำเนียง- จิตรากานต์ กับ นายกฤษฎา วรปัญญาสถิตย์ บุตรชายตน


โดยประกอบพิธีมงคลสมรสขึ้น ณ หอประชุม โรงเรียนภูเวียงวิทยา อำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น เริ่มด้วยการแห่ขันหมาก ประกอบด้วย อ้อยหวาน ขนมปลา (ขนมทำเป็นตัวปลา)ขนมเปี้ยะ ส้ม เส้นหมี่ซั่ว ขนมจันอับ สุรา แต่ตนได้แทรก ขนมมงคลไทย อาทิ ทองหยิบ ทองหยอด เม็ดขนุน เพื่ออนุรักษ์ ขนมมงคลของไทยเช่นกัน พร้อมด้วย สินสอดเป็นเงินสด ทองรูปพรรณ เครื่องเพชร ในพิธีได้จัดให้มีพิธี ยกน้ำชา แก่ญาติผู้ใหญ่ ทั้งสองฝ่ายเพื่อแนะนำให้คู่สมรสได้ รู้จักญาติผู้ใหญ่ ตามลำดับชั้นทั้งสองฝ่าย พร้อมทั้งได้จัดอาหารให้ญาติมิตรที่มาร่วมแสดงความยินดี และประสาทพรให้คู่บ่าวสาว ได้รับประทาน อย่างถ้วนหน้าครอบครัวตน ขอขอบคุณ นายสมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อม เพื่อนๆนักการเมือง ท้องถิ่น และผู้มีเกียรติ ทุกท่านที่ให้เกียรติ ที่เดินทางมาร่วมพิธีมงคลสมรส บุตรชายตนในครั้งนี้


พร้อมกันนี้ ผวจ.ขอนแก่น ยังขึ้นกล่าวอวยพรให้แก่คู่บ่าวสาว พร้อมทั้งให้โอวาทแก่คู่บ่าวสาวพร้อมทั้งให้ คู่บ่าวสาวรีบผลิตทายาทเพื่อเป็นการเพิ่มพลเมืองให้กับประเทศด้วย
นายกฉิน กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในงานนี้ตน ได้มีหน้าที่ สาธารณสุข อสม.มาตั้งจุดตรวจ คัดกรอง โควิด 19 อย่างเคร่งครัด ตามระเบียบของกรมป้องกันโรคกระทรวงสาธารณสุข