ประจวบคีรีขันธ์ ชาวบ้านจัดพิธีฉลองดอกเตอร์ให้เจ้าคณะอำเภอบางสะพานน้อย

ชาวบ้านจัดพิธีฉลองดอกเตอร์ให้เจ้าคณะอำเภอบางสะพานน้อย

เมื่อเวลา 09.09 น. วันที่ 13 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานที่วัดดอนมะกอก อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายประมวล พงศ์ถาวราเดช สส.เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ ( ปชป.)เขต 3 จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายประดิษฐ์ ยมานันท์ อดีต ผู้ว่าราชการ จ.นครนายก นายพนม ศรีซ้อน สจ.เขต 2 อ.บางสะพานน้อย นายนวรัตน์ วงศ์ปิ่นเพ็ชร์ นายอำเภอบางสะพานน้อย พร้อม ชาวบ้าน นักเรียน ข้าราชการ กว่า 250 คน ร่วมมุทิตาจิต หลวงพ่อพระครูอาทรวรธรรม หรือหลวงพ่อแดง เจ้าคณะอำเภอบางสะพานน้อย เจ้าอาวาสวัดดอนมะกอก สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก คณะสังคมศาสตร์ สาขาวิชาการจัดการเชิงพุทธ จากมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย


โดยนายพนม ศรีซ้อน กล่าวว่า ได้ร่วมกับชาวบ้าน ข้าราชการ จัดพิธีมุทิตาจิตให้กับหลวงพ่อแดง ได้เชิญข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในพื้นที่มาในพิธีด้วยและเป็นความภาคภูมิใจของชาวอำเภอบางสะพานน้อยและพื้นที่ใกล้เคียง ที่มีพระชั้นผู้ใหญ่ของอำเภอมีความอุสาหะเล่าเรียนจนจบระดับปริญญาเอกเป็นแบบอย่างให้กับพระรูปอื่นๆร่วมไปถึงชาวบ้าน
“ที่ผ่านหลวงพ่อแดงเป็นพระนักพัฒนาเป็นที่นับถือของพระในพื้นที่ไม่มีประวัติด่างพร้อยมุ่งมั่นในกิจของสงฆ์ โดยส่วนตัวของหลวงพ่อแดงแล้วมักช่วยเหลือชาวบ้านเมื่อมีเหตุการณ์ เช่น น้ำท่วม พายุพัด และล่าสุดได้ประสานวัดห้วยสักเปิดเป็นโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยโควิด พร้อมบริจาคผ้าห่มให้กับผู้ป่วย” นายพนม กล่าว

ข่าว​ ณัฐธภพ​ พันสาย​ / จ.ประจวบคีรีขันธ์​ 0623644468​