ตรัง จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงทางวิชาการเพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางด้านการศึกษา

จังหวัดตรัง   จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่างสถาบันพระบรมราชชนกและโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาในเขตสุขภาพที่ 12 เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางด้านการศึกษา
ที่ห้องประชุมโรงเรียนวิเชียรมาตุ อ.เมืองตรัง นายภูวนัฐ สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่างสถาบันพระบรมราชชนกและโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาในเขตสุขภาพที่ 12 ซึ่งพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) ระหว่างสถาบันพระบรมราชชนกกับโรงเรียนเครือข่ายสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขตสุขภาพที่ 12 ในวันนี้ ซึ่งได้จัดกิจกรรมขึ้นมีสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาที่หลายหลาก และเป็นประโยชน์ต่อนักเรียน นักศึกษาที่สนใจมาศึกษาต่อโดยเฉพาะอย่างยิ่งสถาบันการศึกษาในระดับอุดมศึกษาที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาทางด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพมีจำนวน 2 วิทยาลัยได้แก่ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ตรัง และวิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดตรังได้ผลิตกำลังคนด้านสุขภาพในการดูแลประชาชนเสมอมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่บุคลากรเหล่านี้เปรียบเสมือนด่านหน้าในการต่อสู้และจัดการในการป้องกันควบคุมการแพร่กระขายของโรคโควิด 19 จากพระราชบัญญัติสถาบันพระบรมราชชนก ในปี 2562


ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.นพ.วิชัย เทียนถาวร อธิการบดีสถาบันพระบรมราชชนกสถาบัน กล่าวว่าวัตถุประสงค์เพื่อผลิตและพัฒนาบุคลากรตามความต้องการของกระทรวงสาธารณสุขให้การศึกษาส่งเสริมวิชาการและวิชาชีพ ทำการสอน ทำการวิจัย ให้บริการทางวิชาการแก่สังคม และทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีการบริหารจัดการในการรับนักศึกษาให้มีประสิทธิภาพ เพื่อตอบสนองวิสัยทัศน์ และพันธกิจขององค์กร จึงได้จัดทำโครงการสถาบันพระบรมราชชนก สัญจรปีการศึกษา 2565 และดำเนินกิจกรรมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) ระหว่างสถาบันพระบรมราชชนกกับโรงเรียนเครือข่ายสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ในเขตสุขภาพที่ 12 ซึ่งประกอบด้วยโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาในจังหวัดตรัง พัทลุง สตูล สงขลา ปัตตานี นราธิวาส และยะลา เพื่อกำหนดแนวทางความร่วมมือในการแนะแนวการเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรต่าง ๆ ในสังกัดสถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุขต่อไป
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง