เชียงใหม่ รองผู้บัญชาการทหารสุงสุด มามอบผ้าห่มชายแดน

รองผู้บัญชาการทหารสุงสุด มามอบผ้าห่มชายแดน
18 พฤศจิกายน 2564เวลา0930น
นักรบสีน้ำเงินมอบความสุขให้กับประชาชน ซึ่งทางชายแดนภาคเหนือเริ่มที่จะมีอากาศหนาวเย็นลงแล้วทางผู้บัญชาการทหารสูงสุดต้องการให้ประชาชนในพื้นที่ชายแดนมีความสุข โดยทาง พลเอก นเรนทร สิริภูบาล รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้มาทำหน้าที่แทนผู้บัญชาการทหารสูงสุด ทำการมอบผ้าห่มให้กับประชาชนในพื้นที่บ้านห้วยปู ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่พร้อมกับทางนายสิทธิศักดิ์ อภิกุลชัยสุทธิ์ นายอำเภอแม่อาย พันตำรวจโท สนิท มาลา รองผู้กับกับการสถานีตำรวจภูธรแม่อาย พันโท สกลวรรธน์ พุ่มมาอินทร์ รองผู้บังคับการควบคุมฝ่ายทหารพรานศูนย์ปฏิบัติกองทัพภาค3 ฯ โดยได้ทำการมอบให้กับตัวแทนประชาชน 50 คน ที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดแล้วมารับแทนประชาชนคนยากจนในวันนี้ โดยมอบที่วัดบ้านห้วยปู บ้านห้วยปู ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 250 ผืน

ทางประชาชนในพื้นที่ส่วนใหญ่จะมีขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมทางไทยล้านนา มีการแต่งตัวแบบล้านนาไทยใหญ่ และแสดงการฟ้อนนางนกกิ่งกลา และฟ้อนไทยใหญ่ ต้อนรับคณะแสดงถึงการอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒธรรมทางไทยล้านนา ทาง พลเอก นเรนทร สิริภูบาล รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้กล่าวกับประชาชน และตัวแทนส่วนราชการ ในพื้นที่ชายแดนจังหวัดเชียงใหม่ มีทหารกองกำลังผาเมืองมาช่วยดูแลป้องกันชายแดนให้แล้วมีอะไรก็สามารถขอความร่วมมือหรือสนับสนุนได้24 ชั่วโมง

โดยมีทางทหารพรานซึ่ง พันโท สกลวรรธน์ พุ่มมาอินทร์ รองผู้บังคับการควบคุมฝ่ายทหารพรานศูนย์ปฏิบัติกองทัพภาค3 มาทำการดูแลพื้นที่ และในส่วนนักรบสีน้ำเงินหรือทหารพัฒนาโดยมี พันเอก กฤศ ศิริพงศ์ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่32 มาช่วยเหลือและพร้อมที่จะเข้ามาช่วยเหลือทันทีในการพัฒนาทั้งถนนหนทาง ระบบน้ำเพื่อการเกษตร ยังมีการช่วยเหลืออาชีพให้กับประชาชนที่สนใจด้วย ซึ่งในวันนี้ กองบัญชาการกองทัพไทย มีนโยบายมอบผ้าห่มเพื่อบรรเทาภัยหนาวในครั้งนี้ เนื่องจากปัจจุบันได้ย่างเข้าสู่ฤดูหนาว จะทำให้มีอากาศหนาวเย็นเหมือนเช่นทุกปีหรืออาจหนาวเย็นมากกว่าทั้งนี้ กองบัญชาการกองทัพไทย มีความห่วงใยราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น จึงได้มอบให้ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 32 จัดกิจกรรมมอบผ้าห่มกันหนาว ให้กับประชาชน เพื่อเป็นการบรรเทาความหนาวเย็น ทั้งยังเป็นการสนองตอบนโยบายของรัฐบาล ในการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อน ของพี่น้องประชาชน

อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว