ตรัง นายก อบจ.ยื่นหนังสือรมช.คมนาคม ก่อสร้างท่าเทียบเรือสนับสนุนท่องเที่ยว

ตรัง  นายก อบจ.ยื่นหนังสือรมช.คมนาคม ก่อสร้างท่าเทียบเรือแหลมหยงสตาร์ สนับสนุนท่องเที่ยว
ที่ห้องประชุมพระยารัษฎา ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดตรัง นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานติดตามการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล รับฟังความคิดเห็นประเด็นปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะจากประชาชนในพื้นที่ โดยมี ดร.จุฬา สุขมานพ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม นายสมพงษ์ จิระศิริเลิศ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า นายสมชาย สุมนัสขจรกุล รองอธิบดีกรมเจ้าท่าผู้แทนสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นางสาวสุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดตรัง เข้าร่วม ในส่วนของอบจ.ตรัง นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายก อบจ.ตรัง นายธเนศ หลิมสกุล ที่ปรึกษา นายก อบจ.ตรัง เข้าร่วม

ที่ประชุมรองอธิบดีกรมเจ้าท่ามีการนำเสนอความจำเป็นการจัดทำโครงการ 2 โครงการ โดยการขอรับสนับสนุนงบประมาณจากกระทรวงคมนาคม ประกอบด้วยโครงการจ้างก่อสร้างขุดลอก และบำรุงรักษาชายฝั่ง บริเวณร่องน้ำกันตัง อ.กันตัง จ.ตรัง โดยใช้งบประมาณจำนวน 162.40 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันร่องน้ำกันตัง มีสภาพตื้นเขิน ไม่ได้ขุดลอกร่องน้ำมากว่า 2 ปีแล้ว เป็นอุปสรรคและส่งผลกระทบต่อการเดินเรือทั้งด้านความปลอดภัยและการขนส่งสินค้าของผู้ประกอบการเดินเรือจากจังหวัดตรังสู่ท่าเรือต่างประเทศ เช่น ท่าเรือกันตัง ท่าเทียบเรือบ้านนาเกลือ ท่าเรือแสงทอง ท่าเรือยูโสบ ท่าเรือโชคชัย เพื่อให้มีความลึกตามมาตรฐานประมาณ 6-6.5 เมตร และโครงการก่อสร้างปรับปรุงท่าเรือเกาะสุกร ต.เกาะสุกร อ.เหลียน จ.ตรัง เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยว งบประมาณ 50 ล้านบาท

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า จะพยายามผลักดันโครงการด้านคมนาคมที่นำเสนอผ่านกระทรวงคมนาคมให้เต็มที่ โดยโครงการจ้างก่อสร้างขุดลอก และบำรุงรักษาชายฝั่ง บริเวณร่องน้ำกันตัง อ.กันตัง เห็นควรสนับสนุนงบประมาณจากงบฯกลาง หรืองบฯ อื่นๆ เพื่อทำการขุดลอกโดยด่วน ซึ่งโครงการนี้เป็น 1 ใน 4 โครงการที่จังหวัดตรังจะนำเข้าเสนอ ครม.สัญจรที่จังหวัดกระบี่ในวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ ส่วนโครงการก่อสร้างปรับปรุงท่าเรือเกาะสุกร อ.ปะเหลียน ให้กรมเจ้าท่าขอรับงบประมาณก่อสร้างในปี 2566 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน และสนับสนุนการท่องเที่ยว

หลังเสร็จสิ้นการประชุมนายก อบจ.ตรัง ได้ยื่นหนังสือก่อสร้างสะพานท่าเทียบเรือแหลมหยงสตาร์ หมู่ที่ 4 บ้านทุ่งรวงทอง ต.ท่าข้าม อ.ปะเหลียน จ.ตรัง งบประมาณ 88,800,000 บาท ซึ่งท่าเรือเดิมใช้งานมากว่า 20 ปี อยู่ในสภาพทรุดโทรม ให้มีรูปลักษณ์ที่สวยงาม ปลอดภัย รองรับการใช้งานได้อย่างสะดวก และสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง