นครปฐม ผู้ว่าฯลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความพร้อมเปิดเรียนแบบ on site ระดับ ม.ปลายวันแรก

ผู้ว่าฯ นครปฐมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความพร้อมเปิดเรียนแบบ on site ของโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายวันแรก

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นางสาวสลารีวรรณ ทัพทวี นายอำเภอพุทธมณฑล ว่าที่ร้อยตรีพิษนุพล แตงอ่อน ผอ.โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชบวรนิเวศศาลายาในพระสังฆราชูปถัมป์ และสาธารณสุขอำเภอ ตรวจเยี่ยมความพร้อมเปิดเรียนแบบ on site ของโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายวันแรก ที่โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชบวรนิเวศศาลายาในพระสังฆราชูปถัมป์ อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม ซึ่งมีนักเรียนทั้งหมด 1,600 คน นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่เปิดเรียนแบบ on site จำนวน 456 คน โดยเปิดเรียนสลับเลขที่คี่และคู่ เพื่อลดความแออัดของนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว 85 เปอร์เซ็นต์ ส่วนนักเรียนได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว 90 เปอร์เซ็นต์ สำหรับการเปิดเรียนแบบ on site ของโรงเรียนแห่งนี้ นักเรียนต้องผ่านการตรวจ ATK ก่อนเข้าการเรียนการสอนทุกคน


นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า จังหวัดนครปฐมมีสถานศึกษาที่เปิดเรียนแบบ on site ทั้งหมด 46 แห่ง ในทุกสังกัดทั้งของรัฐและเอกชน ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ ได้หารือกับผู้บริหารสถานศึกษา ทั้งระดับมัธยมศึกษา ประถมศึกษา รวมถึงอาชีวศึกษา ซึ่งมีโรงเรียนที่เป็นต้นแบบนำร่องเรียนแบบ on-site ใน 6 ลักษณะ 6 โรงเรียนโดยเปิดมาตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ในส่วนโรงเรียนอื่นๆ ได้ขยายผลและเปิดเรียนเพิ่มเป็น 46 แห่งในวันนี้


ทางจังหวัดนครปฐมได้มีเป้าหมายที่จะให้โรงเรียนทุกแห่งเปิดเรียนแบบ on-site ให้ได้ เนื่องจากการเรียนแบบออนไลน์ เด็กนักเรียนอาจจะเรียนไม่เต็มที่ และมีอุปสรรคในการเรียน รวมถึงเป็นภาระกับผู้ปกครอง แต่ต้องให้นักเรียนมาเรียนอย่างมีความสุขและปลอดภัยด้วย ทั้งนี้ได้ให้โรงเรียนต่างๆ ทำความเข้าใจกับคณะกรรมการสถานศึกษารวมถึงผู้ปกครอง เพื่อเตรียมตัวเปิดเรียนแบบ no site ให้ได้ โดยมีการประเมินโรงเรียนที่จะเปิดเรียนแบบ on-site แล้วอย่างต่อเนื่อง และให้โรงเรียนทุกแห่งปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด
นอกจากนี้ต้องขอความร่วมมือผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ เช่น คนขับรถรับส่งนักเรียนที่เป็นภาคเอกชน หรือพ่อค้า แม่ค้าที่อยู่บริเวณรอบโรงเรียน และที่สำคัญก็คือผู้ปกครองที่ดูแลนักเรียน ขอให้ผุ้เกี่ยวข้องทุกคนได้ติดตาม และปฏิบัติตามมาตรการในการร่วมกันป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรค covid-19 อีกครั้ง


สำหรับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่เตรียมการจะเปิดการเรียนการสอน ขอให้เตรียมประเมินผลสำเร็จหรือปัญหาอุปสรรคในการเรียนแบบ on-site ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดเรียนทั้งหมดในระยะต่อไป
…………………………………..
สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม- ภาพ/ข่าว